- Quảng Bình sẽ giảm 30% giá vé tham quan ba hang động là Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường đối với khách lưu trú tại địa phương từ nay đến cuối 2016. Các nhà hàng, khách sạn cũng chủ động giảm giá 10-20% để thu hút khách du lịch.

{keywords}

{keywords}

Hệ thống hang động đẹp ở Quảng Bình

Mặc dù đã bước vào mùa du lịch cao điểm nhưng tình trạng cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Quảng Bình.

Theo Sở VHTT&DL, tính từ 6/4 đến nay, số khách đến Quảng Bình giảm 102 nghìn lượt người, công suất sử dụng buồng giảm 34% so với cùng kỳ. Thiệt hại về tổng doanh thu du lịch hơn 100 tỷ đồng. Đời sống, việc làm của khoảng 4.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng.

Để chặn đà sụt giảm về du lịch, sáng 14/5, UBND tỉnh đã có cuộc họp với các ngành và doanh nghiệp du lịch dịch vụ để triển khai các biện pháp kích cầu du lịch.

Theo đó, Quảng Bình giảm 30% giá vé tham quan ba hang động là Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường đối với khách lưu trú tại địa phương từ nay đến cuối năm 2016. Các khách sạn, nhà hàng cũng chủ động giảm giá từ 10-20%.

{keywords}

Động Thiên Đường sẽ được giảm giá 30% từ nay đến cuối năm 2016 đối với khách lưu trú tại địa phương

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành và địa phương thường xuyên công bố các chỉ số nước biển trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và du khách yên tâm khi tắm biển.

UBND tỉnh cũng đề nghị Chính phủ và bộ ngành có các chính sách miễn giảm thuế, hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp vay vốn ngân hàng đầu tư các cơ sở lưu trú du lịch dịch vụ, để từng bước vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Hải Sâm