- Đến 22h tối 30/5, gần 9 giờ sau trận mưa, tuyến đường Nguyễn Văn Quá (P. Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) vẫn bị nước bủa vây, ngập đến đầu gối. 

Không chỉ vậy, nước tấn công nhà dân khiến đồ đạc của hàng trăm hộ dân tại “rốn ngập” này bị ngâm nước hư hỏng, cuộc sống người dân đảo lộn vì phải loay hoay tìm cách be bờ, tát nước.

Theo ghi nhận của VietNamNet, thời điểm 22 giờ tối là lúc người dân TP nghỉ ngơi sau một ngày lao động cực nhọc. Vậy nhưng, hàng hàng trăm hộ dân sống dọc tuyến đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận) vẫn phải hì hục tát nước ra khỏi nhà và thu dọn đồ đạc do trận mưa lớn vào chiều cùng ngày gây cảnh ngập nặng.

{keywords}

Đến 22h tối 30/5, gần 9 giờ sau trận mưa, tuyến đường Nguyễn Văn Quá (P. Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM) vẫn bị nước bủa vây, ngập đến đầu gối.

Nhiều cửa hàng kinh doanh bị nước tấn công cuốn theo đất bùn đóng thành lớp. Ngoài việc múc từng chậu, từng xô nước đổ ra ngoài, các hộ dân phải loay hoay quét dọn, thau rửa đồ đạc bị nước bẩn ngâm, bùn đất bám lên.

Trước đó, người dân cho biết, khoảng 13h30, mưa lớn xuất hiện và kéo dài khoảng 3 tiếng. Do mưa quá lớn, nước không thoát kịp, dâng cao gây ngập nặng.

Ông Lâm Minh Trung (63 tuổi) bức xúc: “Tôi sống ở đây 34 năm nhưng chưa bao giờ thấy cảnh ngập sâu như vậy, nhiều năm nay đường Nguyễn Văn Quá cũng bị ngập nhưng chỉ một hai tiếng sau là nước rút hết, không như trận mưa lần này đến 9 tiếng mà nước vẫn không rút”.

Anh Tân, một người dân khác cho hay: Tuyến đường Nguyễn Văn Quá là rốn ngập của TP, hễ có mưa lớn là ngập. 

“Mới vào mùa mưa mà đã ngập nặng đến thế rồi, không biết đến cuối mùa người dân chúng tôi còn chịu bao nhiêu trận “lũ” nữa. Sống ở TP mà như ở miền Trung vậy” - lời anh Tân

Theo người dân, từ trong Tết đến nay tuyến đường Nguyễn Văn Quá đã được thi công lắp đặt cống hộp để thoát nước, chống ngập. Thế nhưng, hiện nay công trình gần hoàn thiện nhưng đường phố, nhà dân vẫn bị ngập.

{keywords}
{keywords}

Hàng trăm hộ dân, cửa hàng kinh doanh trong “rốn ngập” Nguyễn Văn Quá bị nước tấn công vào nhà, đồ đạc bị nước ngâm gây hư hại nặng, cuộc sống người dân đảo lộn.

{keywords}

Người dân be bờ chặn dòng nước bẩn xông vào nhà 

{keywords}
{keywords}

Cảnh người dân khổ sở tát nước ra khỏi nhà, họ phải làm nhiều giờ nhưng vẫn không xong.

{keywords}

{keywords}
{keywords}


{keywords}

2 giờ đêm, nước vẫn lênh láng nền nhà của người dân


Như Sỹ