- Dự báo ngày và đêm nay, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến khu vực phía tây Bắc Bộ suy yếu dần đi khiến mưa gió ở các địa phương giảm theo.

Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, đêm về sáng ngày 6/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua miền Bắc, riêng phía tây Bắc Bộ chịu tác động kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên có mưa, mưa rào và dông rải rác.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nhiều địa phương xuất hiện mưa vừa, mưa to dội xuống. Cụ thể, Cò Nòi (Sơn La) mưa vừa 30mm, TP Điện Biên (Điện Biên) 38mm, TP Sơn La (Sơn La) 43mm, Tam Đường và Tuần Giáo (Lai Châu) đều có mưa 45mm. Mường Lay (Điện Biên) và đèo Pha Đin (Sơn La) cùng mưa to với lượng 54mm.

Dự báo ngày và đêm nay, vùng hội tụ gió trên cao ảnh hưởng đến khu vực phía tây Bắc Bộ suy yếu dần đi khiến mưa gió ở các địa phương giảm theo. Phía tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi. Đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông, sau mưa giảm hẳn.

Phía đông Bắc Bộ ngày trời nắng, vùng đồng bằng, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội trời nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

M.Hải