Trong lúc đang sửa máy nổ dưới hang đào vàng độ sâu 300 – 400m tại bản Kịt (xã Lũng Cao, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), ba công nhân bị ngạt khí và mắc kẹt trong hang sâu.

Chiều ngày 6/6, nguồn tin từ UBND huyện Bá Thước cho biết, trước đó vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền (thường trú ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình ) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng.

{keywords}

Tuy nhiên, trong lúc sửa máy cả hai người đều bị ngạt khí độc. Anh Ngôn đã bò được đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền.

Lúc này anh Phạm Văn Dụng (SN 1962) thường trú ở thôn Dắm, xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xuống hang cứu anh Ngôn. Do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang.

Đến ngày 6/6, ông Bùi Văn Mẫn (trú tại xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) xuống hang cứu 2 người kể trên (anh Huyền và anh Dụng). Tuy nhiên, ông Mẫn cũng bị ngạt khí độc không thể ra khỏi hang.

Sau khi nhận được tin báo, trưa ngày 6/6 UBND huyện đã cử các lực lượng chức năng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên do hang nước quá sâu (300-400m) trong hang có khí độc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn lại không có dụng cụ mặt nạ phòng độc, nên không thể xuống hang tham gia cứu người...

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người dân xuống hang cứu 3 phu vàng kể trên.

Được biết, bản Kịt, xã Lũng Cao cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40 km và phải đi bộ hơn 3 tiếng đồng hồ mới tiếp cận được...

Bản Kịt cũng không có hệ thống điện lưới, sóng điện thoại di động, nên các lược lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận hiện trường, tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Lê Anh