- Hàng chục tấn cá chết bốc mùi thối, nổi trắng hồ điều hòa Hoàng Cầu hôm nay.

Sáng nay, nhiều người dân Thủ đô đi tập thể dục quanh hồ phát hiện ra cá chết nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu. 

Đến trưa thời tiết nắng nóng kèm theo mưa khiến số lượng cá chết nổi trắng mặt nước hồ.

Anh Tám, một người nuôi thả cá hồ Hoàng Cầu cho biết, nếu nhìn lượng cá chết trắng hồ như thế này thì chỉ còn ½ lượng cá trong hồ. 

{keywords}

{keywords}
Cá chết từ sáng nay

Dự kiến đợt thu hoạch tới sẽ cho hơn 100 tấn cá thì giờ cá chết nổi trắng hồ cũng đồng nghĩa sẽ mất trắng.

Một số người dân sống trong khu vực cho biết có thể do trận mưa chiều qua và rạng sáng nay quá lớn khiến nước chảy xuống hồ đột ngột, cá không kịp thích nghi.

Đến 16h chiều nay, cá đã chết trắng mặt nước hồ Hoàng Cầu, cùng với rác thải nổi lềnh phềnh trên mặt nước. Công nhân môi trường phải tích cực vớt cá chết để mang đi tiêu huỷ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Quan sát tại khu vực hồ, nhiều loại cá chết nặng 0,3 - 3kg nổi lềnh bềnh trên mặt nước, trôi dạt vào bờ. Một số người dân đã xuống vớt cá để lên bờ nên bốc mùi hôi tanh khó chịu.

Lãnh đạo công ty thoát nước Hà Nội, đơn vị quản lý hồ Hoàng Cầu cho biết: Hồ Hoàng Cầu là hồ điều hoà, không có nguồn nước thải nào chảy xuống, ngoài duy nhất cống thoát nước mưa phía Hào Nam.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Đến chiều tối cá nổi chết trắng hồ

"Chiều qua và rạng sáng nay ở đây có mưa khá to, có thể nước chảy xuống cống Hào Nam rồi đổ xuống hồ gây mất cân bằng sinh thái. Tuy nhiên đây mới chỉ là nhận định ban đầu, nguyên nhân còn phải xác minh cụ thể để tìm giải pháp khắc phục", vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên cá hồ Hoàng Cầu chết sau những ngày mưa nắng thất thường như thời gian qua. Nhưng đây là đợt cá chết nhiều nhất từ trước đến nay.

P.Trần