- Vụ cháy xảy ra rạng sáng nay (10/6) tại cửa hàng dụng cụ điện ở số 423 đường Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM, khiến 4 người trong gia đình thiệt mạng.

{keywords}
{keywords}

Hiện trường vụ cháy đang được cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm...

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM xác nhận vụ cháy xảy ra khoảng 3g45 sáng nay. Lực lượng CSPCCC với hàng chục chiến sĩ, nhiều xe nước được điều đến hiện trường dập lửa. 

Người dân sống quanh khu vực cho hay, lúc rạng sáng họ nghe có nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà trên

Khi người dân tiếp cận thì lửa đã bùng phát rất lớn và có nguy cơ cháy lan ra bên ngoài. Người dân một mặt gọi điện cho lực lượng PCCC, đồng thời dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa, nhưng bất thành.

{keywords}

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện đã xác định trong số 4 nạn nhân tử vong, có 3 nam, 1 nữ. 

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong cửa hàng có 5 người; ngoài 4 nạn nhân nêu trên, 1 phụ nữ khoảng 60 tuổi đã may mắn thoát được ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Là người chứng kiến toàn bộ sự việc, anh Vũ Trương Thanh Hải cho biết: “Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe tiếng la hét báo cháy, khi chạy đến hiện trường thì chứng kiến lửa khói bao trùm cửa hàng. Lúc này, một bà cụ khoảng 60 tuổi ở trong nhà đã tri hô báo cho người trong nhà biết rồi lao nhanh ra ngoài"

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lúc này 4 người bị đang ngủ ở các tầng trên căn nhà nghe tiếng tri hô của bà cụ đã thức giấc và tìm mọi cách để thoát ra ngoài nhưng không thể...Lửa khói khi ngút, bít kín lối thoát hiểm ở cửa sau. Trong khi đó, phía trước căn nhà lại bị che chắn bởi biển hiệu cùng cửa cuốn kiên cố.

“Lúc đám cháy vừa xảy ra khoảng 5 phút thì có một chiếc xe cẩu chạy ngang qua, đã dừng lại để kéo tung cửa cuốn tuy nhiên thời điểm này đám cháy đã rất lớn, bao trùm căn nhà” - lời anh Hải

Hàng chục người dân cố huy động bình chữa cháy mini để tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Bên trong đám cháy, các nạn nhân mắc kẹt liên tục kêu cứu. Nhưng tiếng la hét thất thanh cứu mạng vang lên và yếu ớt dần.

“Thấy tình hình không khả quan, một số người gọi điện báo lực lượng chữa cháy đến. Lính cứu hỏa có mặt sau đó, tiến hành dập lửa nhưng thời điểm này 4 người mắc kẹt đã chết vì ngạt”- anh Hải thuật lại. 

XEM VIDEO 

Đến 8h30 cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Theo quan sát, cửa cuốn trước cửa hàng kinh doanh bếp từ bị phá, hư hỏng. Căn nhà dạng hình ống, phía trước bị bao bọc bởi bảng hiệu. Do đó, lối thoát duy nhất là cửa cuốn ở tầng 1...

Đến 9g, lực lượng CSGT, dân phòng vẫn đang đảm bảo an ninh qua khu vực. Làn đường một chiều của đường Lũy Bán Bích hướng từ Âu Cơ đi Hồng Bàng bị phong tỏa. Rất đông người dân tụ tập hai bên đường để dõi theo vụ việc.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, chủ hộ kinh doanh cửa hàng trên là ông Trần Hợp Phúc (SN 1986, quê Hà Nội), chủ nhà là bà Trần Hước Chi (SN 1951, ngụ Q.11). Ngôi nhà trên gồm 1 trệt, 1 lầu. Diện tích cháy khoảng 75m2/148m2.

Danh tính các nạn nhân gặp nạn:

4 nạn nhân chết gồm:

Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1993, quê Phú Thọ)

Phùng Nam Anh (SN 1994, quê Phú Thọ)

Nguyễn Thế Thảo (SN 1993, quê Phú Thọ)

Đinh Thị Bích Chi (SN 1993, quê Sóc Trăng)

Nạn nhân thoát chết và bị thương: Nguyễn Thị Năm Lý (SN 1965, quê Phú Thọ)

Như Sỹ 


Save