- Để đảm bảo cầu Ghềnh mới được thông tàu trước ngày 30/6, các kỹ sư, công nhân đang ngày đêm làm việc hối hả, hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại...
Một số hình ảnh của PV VietNamNet ghi nhận vào ngày 22/6 tại công trình cầu Ghềnh mới trên sông Đồng Nai.
Cầu Ghềnh mới được thiết kế 03 nhịp (thay cho cầu cũ có 04 nhịp) với kết cấu vòm thép, tổng chiều dài 239,2 mét, mỗi nhịp dài 75 mét, chiều cao vòm là 13,5 mét |
Cận cảnh thi công điểm nối giữa hai nhịp cầu Ghềnh mới vào sáng 22/6.
|
Sau sự cố sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3 khiến việc lưu thông của các chuyến tàu Bắc Nam bị tê liệt, việc khôi phục lại tuyến đường sắt ở đoạn cầu Ghềnh là hết sức cấp bách. |
Cây cầu mới được xây dựng trị giá gần 300 tỷ đồng |
Các đơn vị thi công được chia nhiều ca làm việc ngày đêm, hoàn thành công trình cầu Ghềnh để sớm đưa vào hoạt động |
Các kỹ sư tập trung cao độ trong lúc ráp nối nhịp cầu Không ngơi tay với công việc |
Vào lúc 14h ngày 22/6, đơn vị thi công đã nối xong nhịp cầu thứ hai |
Dự án này có cao độ dọc đỉnh ray lên khoảng 2,2 m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn 3 m so với tĩnh không thông thuyền của cầu cũ). |
Ông Nguyễn Công Bình ( Phó Tổng GĐ Công ty công trình đường sắt) cho biết, suốt hơn 03 tháng qua, các kỹ sư, công nhân đã ngày đêm khẩn trương thi công và dự kiến đến ngày 26/6 (sớm hơn dự định 4 ngày) sẽ cho lưu thông tuyến cầu Ghềnh. Phần tiến độ thi công đạt khoảng 90%, còn lại 10% là phần hoàn thiện công trình cũng sẽ nhanh chóng kết thúc và bàn giao. |
Dự án cầu Ghềnh mới được đổi tên là cầu Đồng Nai Lớn dự kiến thông tàu ngày 26/6/2016 Chiếc đầu kéo sà lan tông cầu Ghềnh vỡ nát và nhịp cầu cũ nằm không xe công trình thi công cầu Ghềnh mới. |
Đinh Quang Tuấn