- Trưa nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thiết bị ghi giọng nói và thiết bị ghi lại thông số kỹ thuật của máy bay (hộp đen) CASA-212 số hiệu 8983 ở vị trí Nam Đông Nam cách đảo Bạch Long Vĩ 15 hải lý.

Ngoài ra lực lượng tìm kiếm cũng đã phát hiện thêm 2 thi thể, nghi là thành viên của phi hành đoàn tại khu vực trục vớt máy bay Casa.

{keywords}
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 thi thể khác nghi là thành viên phi hành đoàn Casa 212. Ảnh: Thanh Niên

Hộp đen đã được niêm phong đưa về đất liền phục vụ công tác điều tra, còn 2 thi thể được đưa lên tàu bệnh viện HQ-561 để bảo quản, chờ xác định danh tính.

Cùng ngày, tại vùng biển Nghệ An, các lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm máy bay Su-30MK2. 

Tàu 888 của Quân chủng Hải quân cũng phát hiện thêm một số mảnh vỡ ở vị trí Đông Nam đảo Hòn Mắt 5 hải lý, nghi của Su-30MK2. Hiện lực lượng Đặc công Hải quân đang lặn kiểm tra, trục vớt.

Đại tá Phạm Văn Vững, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cho biết, trong hai ngày 26 - 27/6, Quân chủng Hải quân đã huy động hàng chục tàu, xuồng, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ, cùng nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tăng cường dò tìm máy bay Su-30MK2 và CASA-212 bị nạn, cả ngày lẫn đêm.

Phía Bộ Quốc phòng cho biết, trong những ngày tới, công tác tìm kiếm các thành viên còn lại của phi hành đoàn vẫn sẽ được tiếp tục với nỗ lực cao nhất.

XEM CLIP:

M.Anh

(Nguồn clip: QPVN)