- 3 bảo vệ trong trong clip chặn xe cấp cứu đã bị đuổi việc. Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trong chiều nay, đại diện bệnh viện cùng công ty bảo vệ AZ đã trực tiếp về Nghệ An để thắp hương và xin lỗi gia đình bệnh nhi Trần Công D.

Bệnh viện đã trao cho gia đình bệnh nhi 35 triệu đồng trong tổng số 40 triệu do quỹ từ thiện hỗ trợ bé trong quá trình nằm viện. 5 triệu đồng còn lại bệnh viện thanh toán các thuốc không có trong danh mục BHYT chi trả.

{keywords}
Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương

Ông Hải cho biết, ông rất tiếc khi để xảy ra sự cố bảo vệ chặn xe cứu thương gây xôn xao dư luận những ngày qua. Với vai trò quản lý, bệnh viện đã không làm tốt vai trò giám sát lực lượng bảo vệ.

"Qua sự việc này, tôi thay mặt bệnh viện xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể nhân dân khi để một việc không đáng có xảy ra", ông Hải nói.

Hiện bệnh viện đã yêu cầu công ty bảo vệ AZ chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động, trong vòng 1 tuần nếu không "thay máu" sẽ chấm dứt hợp đồng. 3 bảo vệ trong trong clip chặn xe cấp cứu đã bị đuổi việc.

"Đây cũng là bài học cho chúng tôi. Thời gian tới nếu tiếp tục với công ty AZ hay ký với công ty bảo vệ khác chúng tôi cũng sẽ phải giám sát sát sao. Bệnh viện sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện để giám sát việc này", ông Hải thông tin.

Về việc hỗ trợ các gia đình dịch vụ xe cứu thương, ông Hải cho biết do bệnh viện chỉ có 3 xe cấp cứu nên không đủ phục vụ nhu cầu của tất cả bệnh nhi. Thời gian tới, bệnh viện sẽ xem xét ký kết với các đơn vị có dịch vụ vận chuyển cứu thương được cấp phép để các gia đình không bị chặt chém.

Thúy Hạnh