Bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước chân trái nhưng lại bị bác sĩ mổ nhầm chân phải.

Sự cố đáng tiếc vừa xảy ra vào chiều nay tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Bệnh nhân là Trần Văn Thảo, 37 tuổi, ở Ứng Hoà, Hà Nội.

Tối cùng ngày, GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện xác nhận sự việc xảy ra tại khoa Chấn thương 3.

{keywords}
Bệnh viện Việt Đức

Hiện lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu trưởng, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc ngay trong đêm nay xem lỗi ở đâu và bệnh viện đã tiến hành gặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi.

GS Giang cho biết, bệnh nhân bị liệt dây thần kinh chày trước, chân đi chấm phẩy. Chân phải cũng có vết mổ do trước đây bị gãy xương đùi.

Chiều nay, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ, được chỉ định chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước để giúp bệnh nhân có thể hoạt động bình thường sau này.

Tuy nhiên lúc mổ xong, bệnh nhân tỉnh lại phát hiện bị mổ nhầm chân. Ngay sau khi phát hiện sai sót, bác sĩ đã mổ lại chân trái cho bệnh nhân.

“Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà là lỗi của cả ekip, từ người sát trùng cho tới người gây tê”, GS Giang nói.

GS Giang cho biết thêm, bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, miễn phí toàn bộ chi phí điều trị, hồi phục sức khoẻ và theo dõi sức khoẻ sau này cho bệnh nhân.

Thúy Hạnh