- Sở Giao thông Vận tải Lào Cai vừa ra công văn hỏa tốc về việc phân luồng Quốc lộ 4D, đoạn Sapa - thành phố Lào Cai, do ảnh hưởng của bão số 2.

Công văn cho biết do ảnh hưởng của bão, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng. Trên Quốc lộ 4D đoạn thuộc xã Trung Chải, Sapa đã xảy ra sạt lở ta luy dương với với khối lượng đất đá khoảng 13 nghìn mét khối, gây ách tắc giao thông.

{keywords}

Quốc lộ 4D nhiều đoạn bị ngập nặng nề, giao thông tê liệt. Ảnh: M.Hải

Do đó, Sở GTVT tỉnh thông báo việc tạm dừng lưu thông với tất cả các phương tiện trên đoạn tuyến Quốc lộ 4D (Lào Cai - Lai Châu) từ hôm nay 5/8 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các phương tiện đi từ Yên Bái đến thành phố Lai Châu đi theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đến nút giao thông IC16 thì đi sang Quốc lộ 279, tiếp đến Quốc lộ 32, đến ngã ba Bình Lư thì trở lại Quốc lộ 4D đi đến thành phố Lai Châu. Các phương tiện đi theo hướng ngược lại cũng đi theo tuyến này.

Các phương tiện đi từ thành phố Lào Cai đến thành phố Lai Châu thì đi theo Quốc lộ 4E (đại lộ Trần Hưng Đạo), đến nút giao IC18 thì đi vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đến nút giao IC16 thì đi tiếp theo tuyến hướng dẫn ở trên để đi đến thành phố Lai Châu. Các phương tiện đi theo hướng ngược lại cũng đi theo tuyến này.

{keywords}
Du khách đang mắc kẹt ở Sa Pa (Ảnh: Bảo Long)

Riêng đối với các phương tiện là xe từ 7 chỗ trở xuống đi đến Sapa, Sở GTVT Lào Cai hướng dẫn đi theo đường tránh từ thành phố Lào Cai đến đường Thủ Dầu Một rồi sang tỉnh lộ 156, đến Bản Vược thì chuyển vào tỉnh lộ 158, đến ngã ba Cán Tỷ thì đi vào tỉnh lộ 155, ra đến Quốc lộ 4D thì đi theo hướng đến Sapa. Các phương tiện đi theo hướng ngược lại cũng đi theo tuyến này.

Nội dung

Lũ đổ cuồn cuộn, ít nhất 12 người chết và mất tích

Mưa lũ gây thiệt hại về người và tài sản ở Lào Cai đang tăng lên từng giờ. Trong buổi sáng, đã có 12 người chết và mất tích.

Du khách mắc kẹt ở Sa Pa do đường bị chia cắt sau lũ lớn

Trận lũ lớn xảy ra lúc 4-5h sáng nay làm các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ giao thông nông thôn bị sạt lở rất nhiều điểm. Nhiều du khách lên Sa Pa bị mắc kẹt và hiện tại vẫn chưa thể di chuyển.

Hình ảnh kinh hoàng lũ cuốn phăng nhà cửa ở Lào Cai

Đã có 11 người chết và mất tích, nhiều nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi, nhiều địa phương bị cô lập.

Yêu cầu khẩn của Thủ tướng

Trưa 5/8, Văn phòng Chính phủ phát chỉ đạo khẩn của Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.

C.Hoàng