Do để cấp dưới của mình nhận hối lộ gần 3,5 tỷ đồng, 3 lãnh đạo thanh tra giao thông TP.Cần Thơ bị đề nghị cách chức.

Chiều 9/8, Sở GTVT TP.Cần Thơ đã họp Hội đồng kỷ luật để bàn và lấy ý kiến xử lý những cán bộ có liên quan trong vụ 3 thanh tra giao thông của sở này bị bắt vì nhận tiền hối lộ gần 3,5 tỉ đồng.

Theo ông Trịnh Ngọc Vĩnh – Phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ, hội đồng kỷ luật gồm 5 người, trong đó ông Lê Thuận Bé - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở làm chủ tịch Hội đồng.

{keywords}

Một trong số ba thanh tra giao thông Cần Thơ bị bắt

“Kết quả, Chánh Thanh tra Trương Văn Phúc có 3 phiếu đề nghị cách chức, 2 phiếu đề nghị cảnh cáo; Phó chánh Thanh tra Bùi Quốc Dũng và Dương Minh Tâm cùng có 3 phiếu đề nghị cách chức và 2 phiếu đề nghị cảnh cáo. Ngoài ra, Phó Chánh Thanh tra Bùi Văn Minh có 2 phiếu đề nghị cách chức và 3 phiếu đề nghị cảnh cáo”, ông Vĩnh cho biết.

Trước đó, Ban thường vụ và Ban Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đã có cuộc họp và đi đến thống nhất điều chuyển những ông này về cấp tương đương ở các phòng ban khác trực thuộc sở. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, sau khi xem xét, lãnh đạo sở đã quyết định thu hồi lại các quyết định điều chuyển này để tiến hành họp hội đồng kỷ luật.

Trước đó, 4 cán bộ này đã viết tường trình, kiểm điểm và tự kiểm điểm, và cả 4 người đều tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết thêm, trong vòng 5 ngày, Hội đồng kỷ luật sẽ có báo cáo chính thức cho lãnh đạo sở về kết quả cuộc họp chiều nay. Nếu mọi thứ đều hợp lệ, ông sẽ ký quyết định thi hành kỷ luật.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, ngày 16/7, Cơ quan công an TP Cần Thơ đã quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, đội phó đội thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) đang nhận tiền hối lộ của các DN và chủ phương tiện trên địa bàn.

Từ lời khai của Minh, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần, Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3 quận Ninh Kiều) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11 quận Bình Thủy). Trong đó, Cần được xác định là đối tượng “cò” nhận tiền bảo kê từ các DN và chủ phương tiện rồi giao lại cho các thanh tra giao thông. Đến nay, cơ quan điều xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng “hụi chết” cho nhóm thanh tra giao thông nêu trên.

Hoài Thanh