- Giám đốc BVĐK Bắc Quảng Bình cho biết sẽ cho kiểm tra lại thông tin người nhà "bồi dưỡng” cho kíp trực 500 nghìn đồng trước khi đưa sản phụ vào phòng đẻ.

Liên quan đến sự việc sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988, ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) tử vong sau khi được đưa vào phòng mổ đẻ vài giờ, Giám đốc BVĐK Bắc Quảng Bình Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực nhằm hỗ trợ tốt nhất có thể để cấp cứu cho bệnh nhân”.

{keywords}

BVĐK Bắc Quảng Bình, nơi xảy ra vụ việc

Người nhà nạn nhân phản ánh, bệnh nhân đã tử vong trước khi được chuyển viện vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, bà Ngân cho rằng đó chỉ là ý kiến của gia đình vì sau khi được chuyển viện, phía bệnh viện Cu Ba cũng đã tiếp nhận bệnh nhân nên chưa thể nói bệnh nhân tử vong trước khi được chuyển viện được.

Còn về thông tin người nhà bệnh nhân có “bồi dưỡng” cho kíp trực tối 24/9 số tiền 500 nghìn đồng trước khi bệnh nhân được đưa vào phòng đẻ, bà Ngân đã ghi nhận và sẽ cho kiểm tra lại.

{keywords}

Người thân chị Phạm Thị Hiếu rất đau lòng trước cái chết của nạn nhân

Cũng theo bà Ngân, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã đến nhà chia buồn, động viên gia đình lo hậu sự cho nạn nhân. Đồng thời cử đoàn cán bộ vào động viên người nhà đang chăm sóc cháu bé, trao đổi với các bác sĩ ở bệnh viện Việt Nam - Cu Ba để nắm tình hình sức khỏe của cháu, hỗ trợ tuyến dưới, hỗ trợ đồng nghiệp.

Về trách nhiệm của y - bác sỹ trong kíp trực, bà Ngân cho rằng vẫn chưa thể trả lời vì vấn đề này thuộc về chuyên môn, khi nào có báo cáo cụ thể thì phía bệnh viện mới thông tin được.

Hiện nay bệnh viện cũng đã thành lập đoàn chuyên môn để phối hợp với cơ quan điều tra sớm tìm ra nguyên nhân tử vong của sản phụ Hiếu. “Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ nghiêm khắc xử lý bằng những hình phạt đích đáng.

{keywords}

Giám đốc BVĐK Bắc Quảng Bình trong buổi làm việc với báo chí

"Hoạt động khám chữa bệnh luôn luôn đầy rẫy rủi ro không thể lường trước được, nguyên nhân sự việc vẫn đang chờ cơ quan chức năng điều tra. Hiện nay chúng tôi đã tạm đình chỉ kíp trực hôm đó, yêu cầu viết tường trình, ổn định tinh thần”, bà Ngân cho biết thêm.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, sản phụ Phạm Thị Hiếu (SN 1988) ở thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch đã tử vong sau khi được đưa vào phòng mổ đẻ tại BVĐK Bắc Quảng Bình vài giờ. Hiện nay, con trai chị Hiếu cũng đang được nằm lồng ấp và chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.

Gia đình nạn nhân cho rằng kíp trực làm việc tắc trách dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Hải Sâm