- Quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế được nhiều báo quan tâm tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng CSGT Công an Hà Nội thông tin về 2 vụ tai nạn nghiêm trọng do xe tự chế, thô sơ gây ra tại quận Hoàng Mai và quận Hà Đông ngày 23/9 và 25/9 vừa qua.

{keywords}

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Tiền phong

Phóng viên các báo đặt nhiều câu hỏi dành cho Thiếu tá Hùng liên quan đến việc xử phạt phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi trẻ.

Báo Tuổi trẻ đặt câu hỏi: Phóng viên Quang Thế bị Công an Đông Anh hành hung, Công an Hà Nội đã ra kết luận xử lý vụ việc. Công an Hà Nội cho rằng đó chỉ là "cú gạt tay vào má phóng viên" và ra quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế.

Phóng viên báo Tuổi trẻ lập luận, quyết định này sai về cả hình thức và nội dung. Công an Hà Nội xử lý chưa đúng. Vậy quan điểm của UBND TP Hà Nội về việc xử lý tiếp theo như thế nào? Quyết định xử phạt theo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Công an Hà Nội xử lý như vậy đã đúng chưa? 

Tuy nhiên, lấy lý do vì quy chế phát ngôn, Thiếu tá Hùng đã không trả lời các câu hỏi liên quan đến việc xử phạt phóng viên Quang Thế.

Phóng viên báo Gia đình và Xã hội đặt câu hỏi với ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh: "Ông đã xem clip phóng viên Quang Thế bị đánh chưa? Theo ông đó là cú gạt tay hay là cú đánh?".

Ông Châm cho biết: "Sau khi được theo dõi thông tin trên báo, chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Đông Anh xác minh, báo cáo Công an TP và Công an TP đã có kết luận, tôi không có bình luận gì khác".

Trước câu hỏi của báo Tuổi Trẻ về quan điểm của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về hướng tiếp theo để xử lý vụ việc Công an Đông Anh xô xát với phóng viên Quang Thế, ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, sẽ tiếp thu, khi nào có thông tin mới sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

...

Bộ Công an sẽ thanh tra vụ “gạt tay trúng má”

Trao đổi với báo chí bên lề họp báo Chính phủ chiều nay, Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an thông báo sẽ thanh tra sự việc liên quan đến sai phạm của công an huyện Đông Anh và quyết định phạt hành chính 14,5 triệu đồng với phóng viên của báo Tuổi trẻ.

T.Nhung - T.Hạnh