- Hai chiếc xe máy cháy trơ khung bị treo lên cột điện đầu làng. Trước đó, nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy này bị người dân xóm 9 Nghi Xá, Nghi Lộc (Nghệ An) vây đánh trọng thương.

Sáng 23/10, người dân đi vào xã Nghi Xá đều giật mình vì 2 chiếc xe máy bị đốt trơ khung được treo trên cột điện đầu làng. Đây chính là phương tiện của nhóm thanh niên bị người dân đánh hội đồng đêm 22/10.

{keywords}

Xe máy của nhóm thanh niên bị đốt trơ khung và treo đầu làng.

Trao đổi với PV trưa 23/10, Đại tá Nguyễn Tất Thắng, Trưởng CA huyện Nghi Lộc cho biết, CQĐT vẫn đang làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Theo đó, khoảng 21h ngày 22/10, có 5 thanh niên lạ đi trên 3 xe máy đến địa bàn xã Nghi Xá. Một lát sau, cả nhóm vào nhà bà Nguyễn Thị Hương (SN 1961, xóm 9 Nghi Xá) thì bị người dân phát hiện.

Nghe tiếng tri hô, hàng trăm người dân đã đổ ra đường bao vây nhóm thanh niên. Một người trong nhóm kịp lên xe máy trốn thoát, 4 người còn lại bị người dân đánh hội đồng, thương tích rất nặng.

Nhận được tin báo, công an xã Nghi Xá, CA huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để xử lý.

Hai thanh niên bị thương nặng được chở đi cấp cứu ngay sau đó, trong khi hai người còn lại bị người dân giữ tại hiện trường. Sau khi được công an giải thoát, hai thanh niên này được cấp cứu ngay trong xe 115 chờ sẵn. Cả hai đều trọng thương, máu chảy rất nhiều.

{keywords}

2 trong số 4 thanh niên bị đánh trọng thương phải cấp cứu ngay trên xe 115 ở hiện trường.

Đến gần 1h sáng 23/10, hai thanh niên còn lại mới được giải thoát khỏi người dân để đưa đến bệnh viện, sau khi công an thuyết phục được đám đông người địa phương.

Theo nguồn tin của VietNamNet, cả nhóm thanh niên đều trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Thời điểm xảy ra sự việc, một trong số các thanh niên có mang theo súng.

Sau khi vây đánh nhóm người lạ, người dân địa phương đã châm lửa đốt hai chiếc rồi treo lên cột điện và tấm bảng bê tông đầu làng.

Đến trưa 23/10, cả 4 thanh niên vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện. Đại tá Nguyễn Tất Thắng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là nhóm thanh niên kéo nhau từ Nghi Trung đến Nghi Xá để đòi điện thoại thì xảy ra sự việc.

Vụ việc đang được công an địa phương điều tra.

Cao Thái