Do gặp phải khí độc trong lúc trục vớt tàu nước ngoài gặp nạn tại vùng biển Thừa-Thiên Huế, 4 thợ lặn đã tử vong.

Danh tính 4 thợ lặn được xác định gồm: Võ Văn Thuận (38 tuổi, quê Đồng Tháp), Phan Văn Mạnh (39 tuổi, quê Long An), Phan Văn Hiệp (19 tuổi, quê Tiền Giang) và Văn Công Thang (32 tuổi, quê Đồng Tháp). Tất cả đều là thợ lặn của Công ty TNHH Trục vớt Long An.

Đến khuya 18/6, thi thể của 3/4 thợ lặn đã được đưa lên bờ. Thi thể anh Văn Công Thang vẫn chưa được tìm thấy do chìm sâu dưới khoang tàu.

{keywords}

Tàu Onnekas One mắc cạn tại vùng biển Thừa Thiên Huế (Ảnh: Báo GTVT)

Theo thông tin ban đầu, tàu Onnekas One (Malaysia) với tải trọng trên 3.000 tấn bị đứt dây, mắc cạn tại bãi biển xã Quảng Công, huyện Quảng Điền (Thừa-Thiên Huế) từ tháng 12/2012.

Chủ tàu Onnekas One đã hợp đồng thuê Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghệ hàng hải Sài Gòn trục vớt. Sau đó công ty này đã thuê lại Công ty TNHH trục vớt Long An thực hiện.

Ngày 18/6, nhóm thợ lặn gồm 4 người nói trên tiến hành bơm nước từ khoang tàu bị nạn ra ngoài thì đầu rồng gặp sự cố.

Anh Võ Văn Thuận đã nhảy xuống để kiểm tra thì bị ngạt thở do khí độc, kêu cứu. Thấy vậy, lần lượt 3 thợ lặn khác là anh Thang, Mạnh, Hiệp cùng lao xuống để ứng cứu. Hậu quả cả 4 người đều tử vong.

Ngoài ra, khi tham gia cứu hộ những người bị nạn, 4 người khác cũng bị gặp khí độc, bị choáng và phải cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phong tỏa hiện trường, đình chỉ hoạt động trục vớt tàu gặp nạn và di tản toàn bộ công nhân ra khỏi khu vực để tránh khí độc.

Đ.Tâm (tổng hợp)