- Liên quan đến vụ giết người xảy ra trên đường Trưng Nữ Vương, thành phố Đà Nẵng vào chiều ngày 8/10, cơ quan điều tra cho biết nữ sinh này bị giết vì liên quan đến chuyện tình cảm.

Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH - Công an thành phố Đà Nẵng vừa bắt được kẻ chủ mưu trong vụ án giết hại nữ sinh Hồ Thị Lý (SN 1993, quê Đăk Lăk) xảy ra trên đường Trưng Nữ Vương thành phố Đà Nẵng vào chiều ngày 8/10.

Theo đó, kẻ trực tiếp dùng dao đâm 2 nhát khiến Lý tử vong là Phan Văn Sự (SN 1988, quê xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), hiện đang làm thợ hồ tại huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk.

Người chủ mưu trong vụ án giết người nghiêm trọng này chính là Phạm Thị Thanh Tuyền (SN 1993, trú thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk), là bạn thân của Lý và là người yêu của Sự.

Hiện trường vụ nữ sinh bị giết

Được biết, trong thời gian lên Đăk Lăk làm ăn, Sự có nảy sinh tình cảm với Lý.

Khi đã trở thành bạn trai, Sự quen biết và dần dần chuyển “mục tiêu” sang bạn thân của người yêu mình là Tuyền.

Cũng từ đây, mối quan hệ giữa Tuyền và Lý liên tục nảy sinh mâu thuẫn. Đỉnh điểm của mối hiềm khích này là việc Tuyền nghi ngờ Lý cùng em trai đã dàn dựng và gây ra vụ tai nạn cho mẹ của Tuyền vào tháng 8/2011.

Đầu tháng 10/2011, khi Lý xuống Đà Nẵng nhập học thì Tuyền và Sự cũng âm thầm theo xuống với mục đích là “giải quyết” mối hiềm khích lâu nay.

Ngày 8/10, Tuyền và Sự nhờ một người bạn tên Tuấn (cùng quê với Sự) chở đến chỗ trọ của Lý để dằn mặt.

Khi đến trước số nhà 289 thấy Lý đang đi chợ về cùng với 2 người bạn cùng phòng thì Sự dùng dâm đâm 2 nhát vào cổ và ngực khiến Lý tử vong.

Đến sáng ngày 12/10, Phạm Thị Thanh Tuyền đã được di lý về Đà Nẵng để điều tra, làm rõ thêm về sự việc.

Phan Chung