- Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Trị vừa phát hiện hàng chục cán bộ Sở NN&PTNT không có bằng tốt nghiệp THPT, nguyên nhân được xác định là do thất lạc.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh liên quan đến việc 57 cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở bị thất lạc bằng tốt nghiệp THPT.

{keywords}
Trụ sở Sở NN&PTNT Quảng Trị

Trước đó, trong lần kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có 57 cán bộ thuộc Sở NN&PTNT thiếu bằng tốt nghiệp THPT bản gốc.

“Trong số 57 người, có một số trường hợp đang làm lãnh đạo như ông Lê Quang Ánh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn  nuôi thú y; ông Trần Văn Tý - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm; ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính…”, ông Hưng cho biết.

Cũng theo ông Hưng, trong số 57 cán bộ bị thất lạc bằng cấp thì có một nữ cán bộ hiện làm văn thư của Sở được xác định là không có bằng tốt nghiệp THPT, vấn đề này lãnh đạo Sở đã giao phòng Tổ chức cán bộ kiểm tra, xác minh.

“Việc kiểm tra, rà soát của Tỉnh ủy là kiểm tra về bằng cấp bản gốc, còn hầu hết hồ sơ của cán bộ lưu giữ tại Sở là bản sao có công chứng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã yêu cầu các cán bộ bổ sung bằng cấp bản gốc, đến nay đã có 6 người bổ sung”, ông Hưng cho biết.

Sở đã có thông báo yêu cầu các cán bộ thiếu bằng tốt nghiệp THPT về lại trường cũ, xin cấp lại bản gốc để bổ sung vào hồ sơ trong tuần tới.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện ông chưa nhận được báo cáo sự việc trên.

“Tôi sẽ cho kiểm tra, xác minh sự việc trên”, ông Chính nói.

Miễn nhiệm Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương vì dùng bằng giả

Miễn nhiệm Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương vì dùng bằng giả

Phó chánh thanh tra tỉnh Hải Dương Nguyễn Trọng Điều vừa bị miễn nhiệm vì sử dụng bằng giả.

Cách chức chủ tịch xã thêm dấu sắc vào bằng cấp 3

Cách chức chủ tịch xã thêm dấu sắc vào bằng cấp 3

Không có bằng cấp 3, ông Sáng mượn bằng một người khác mang tên Sang rồi thêm dấu sắc vào để thành tên mình, sau đó hợp thức hóa bằng cấp và làm chủ tịch xã.

Hà Nội: 2 cán bộ dùng bằng giả

Hà Nội: 2 cán bộ dùng bằng giả

Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội đã xác minh, đề xuất xử lý kỷ luật 2 trường hợp cán bộ, đảng viên cơ sở dùng bằng giả.

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp cán bộ sử dụng văn bằng giả nhằm hợp thức hóa hồ sơ để được bổ nhiệm.

Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức

Chức vụ thật, bổng lộc thật, dùng bằng giả khó mà từ chức

Trông cậy vào sự trung thực, tự giác của cán bộ dùng bằng giả nhưng chức vụ thật, quyền lực thật, bổng lộc thật, xem chừng chỉ là giấc mơ thôi.

Quang Thành