- Một số người thân của các bệnh nhân cho biết, sau khi chạy thận được khoảng 2 tiếng tại Khoa chạy thận nhân tạo - BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, các bệnh nhân có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao, có người bị sốc hô hấp tại chỗ.

Chiều tối nay, các bác sĩ BV đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu chữa những bệnh nhân nghi bị sốc phản vệ trong quá trình chạy thận.

{keywords}

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Đã có 6 người đã tử vong, nhiều người khác đang phải điều trị tích cực.

Phía bên ngoài Khoa hồi sức tích cực, rất đông người nhà bệnh nhân ngóng chờ tin tức, mong mỏi người thân sớm qua khỏi. Một số bệnh nhân được chuyển đến các bệnh viện khác. Lực lượng công an đã triển khai trong bệnh viện để đảm bảo an ninh, phục vụ công tác điều trị cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người thân, anh Nguyễn Đăng Thanh (40 tuổi) con trai bà Nguyễn Thị Minh (64 tuổi trú tại tổ 13, phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình) - một trong 6 nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng kể từ khi xảy ra sự việc. Do bị sốc nặng sau khi lọc máu nên trưa nay bà Minh đã tử vong.

{keywords}

Anh Nguyễn Đăng Thanh

Anh Thanh cho biết, sáng cùng ngày tại Khoa chạy thận nhân tạo có tất cả 18 bệnh nhân chạy thận từ 7h sáng, đến 9h thì một số người cùng có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa, chuyển các bệnh nhân lên Khoa hồi sức tích cực điều trị. Tuy nhiên, do bị sốc nặng, mẹ anh và 5 người khác đã tử vong.

“Mẹ tôi chạy thận 7 năm nay, mỗi tuần 3 lần nhưng hôm nay, sau khi bị sốc, mẹ tôi nói bà khó thở, sau đó đột ngột tử vong. Gia đình tôi rất đau buồn vì sáng cùng ngày bà rất khỏe mạnh, vẫn đi lại bình thường, một số người khác còn tự đi xe đạp, xe máy đến chạy thận”, anh Thanh chia sẻ.

Anh cũng cho biết thêm, 1-2 người khỏe mạnh đã ra viện, nhiều người đang cấp cứu ở bệnh viện khác.

{keywords}

Người nhà bệnh nhân ngóng chờ tin tức bên ngoài khoa hồi sức tích cực

BV Bạch Mai đã cử 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chuyên khoa Chống độc và một bác sĩ chuyên ngành dị ứng lên BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ, phối hợp xử lý vụ việc.

Đại diện Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin về sự cố y khoa này và cử đoàn công tác của Bộ đến BV ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ, tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh dẫn đầu. Bộ đã yêu cầu BV Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia khoa cấp cứu, chống độc và khoa Thận nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cứu bệnh nhân.

2 ca chết sau gây mê: ‘Chồng tôi chết đúng quy trình không?’

2 ca chết sau gây mê: ‘Chồng tôi chết đúng quy trình không?’

Vợ nạn nhân Hoàng Văn T. tiếp tục gửi đơn đến Bộ trưởng Y tế kiến nghị làm rõ nhiều điểm trong kết luận vụ 2 người chết sau gây mê tại BV Trí Đức.

2 ca chết sau gây mê: Chiều nay công bố kết quả

2 ca chết sau gây mê: Chiều nay công bố kết quả

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong chiều nay sẽ công bố kết luận của hội đồng chuyên môn về 2 ca tử vong sau gây mê tại BV Trí Đức.

Công bố nguyên nhân 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức

Công bố nguyên nhân 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức

Hội đồng chuyên môn kết luận, 2 ca chết sau gây mê tại BV Trí Đức do sốc phản vệ mức độ nặng.

Sản phụ 29 tuổi tử vong sau sinh, người nhà vây bác sĩ

Sản phụ 29 tuổi tử vong sau sinh, người nhà vây bác sĩ

Sau khi sinh hạ bé gái 2,9 kg, sản phụ Trần Thị Trang (29 tuổi) bất ngờ tử vong. Gia đình sản phụ bức xúc đã kéo tới vây bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương yêu cầu làm rõ.

Bé 3 ngày tuổi tử vong: Bệnh viện lên tiếng

Bé 3 ngày tuổi tử vong: Bệnh viện lên tiếng

Theo BV, bé bị rối loạn chuyển hoá đường, đường huyết hạ thấp thời gian dài gây suy hô hấp, nôn trớ, sặc dẫn đến viêm phổi, tử vong.


Nhị Tiến - Đoàn Bổng