-

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Trong 9 ngày nghỉ Tết toàn quốc xảy ra 408 vụ TNGT, làm chết 300 người, bị thương 380 người. 

Trong đó, TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 2 vụ làm 6 người chết và 14 người bị thương.

So với cùng kỳ Tết năm 2015, số vụ TNGT năm nay giảm 128 vụ (-23,8%), giảm 17 người chết (-5,4%), giảm 129 người bị thương (-25,3%).

{keywords}
Ùn tắc giao thông trong đợt cao điểm

Ông Hùng cũng cho biết, trong 9 ngày nghỉ Tết, các hãng hàng không vận chuyển đạt 6.487 chuyến bay, trong đó có 814 chuyến bay chậm, 29 chuyến bay hủy. Không có sự vụ nào vi phạm về an ninh hàng không.

Trong các ngày 11-12/2, do ảnh hưởng của thời tiết sương mù tại Cảng hàng không Vinh nên một số chuyến bay của các hãng hàng không đi/đến Vinh phải tạm dừng khai thác, gây bức xúc cho hành khách. 

Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không và hãng hàng không đã phối hợp để giải thích, thu xếp đền bù, đảm bảo duy trì trật tự tại Cảng hàng không.

{keywords}
9 ngày cao điểm tết các hãng hàng không đã phải hủy 29 chuyến bay.

Về tình hình ùn tắc giao thông, trong cao điểm 2 ngày trước Tết, các tuyến đường trục chính ra vào thành phố Hà Nội như đường Nguyễn Trãi, đường Xuân Thủy - Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng, Huỳnh Thúc Kháng, Bưởi… mật độ phương tiện rất đông nên xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài, đặc biệt tại các tuyến đường xung quanh khu vực các bến xe. 

Tại TPHCM các tuyến giao thông kết nối với các tỉnh miền Tây, tỉnh Miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Miền Bắc như quốc lộ 1, 51, 22, 13, 14 xảy ra ùn tắc cục bộ. 

Trong các ngày 13 và 14/2, là cao điểm người dân từ các địa phương trở lại thành phố làm việc sau đợt nghỉ Tết khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc, đặc biệt là chiều ngày 13/2 tại Hà Nội, tuyến cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ - Pháp Vân và đường trên cao từ đầu cao tốc Pháp Vân đến đường Phạm Hùng bị ùn tắc kéo dài.

Gia Văn