Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa 6 có 95 học viên, trong đó 65 người công tác tại các bộ, ngành, 30 người từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 20 cán bộ nữ…

Không để lợi ích nhóm tác động công tác nhân sự

Sáng nay, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa 6 tại Hà Nội.

{keywords}
Ảnh: VOV 

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong 4 tháng, các học viên sẽ được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và một số kỹ năng, góp phần củng cố nhận thức về chính trị - xã hội, lập trường cách mạng; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý.

Đồng thời, rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, tác phong, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng phát biểu chỉ đạo lớp học, ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh những yêu cầu đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược.

Từ tháng 3/2013 đến hết năm 2014, 5 lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp đã hoàn thành chương trình học tập và nghiên cứu và được đánh giá là những lớp kiểu mẫu trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện đạo đức cách mạng đối với đội ngũ cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị. 

Theo TTXVN