Bay từ Nhật về Nội Bài, hành khách bị bỏ lại hành lý

- Một số hành khách đi chuyến BL621 của Jetstar từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật) về Nội Bài đã không thể nhận lại hành lý ngay do máy bay phải giảm tải để tiếp thêm nhiên liệu.

 Anh Đoàn Thế Dự đăng lên Facebook vụ việc hơn 100 khách đi máy bay Jetstar từ Osaka (Nhật) về Hà Nội nhưng không thấy hành lý ký gửi khi xuống sân bay Nội Bài. 

Bay từ Nhật về Nội Bài, hành khách bị bỏ lại hành lý
Jetstar xin lỗi hành khách vì tình huống bắt buộc

Nhiều người bức xúc vì chờ hơn hàng giờ đông hồ ở quầy hành lý thất lạc mới thấy nhân viên Jetstar đến giải quyết.

Tất cả hành khách muốn biết vì sao mãi chưa nhận được hành lý và muốn biết khi nào nhận được hành lý.

Sau đó nhân viên của Jetstar đã giải thích nguyên nhân là hành lý bị quá cân ở Osaka.

Một số khách thắc mắc vì sao quá tải hành lý nhưng Jetstar vẫn nhận và trong trường hợp mất hành lý thì hãng sẽ xử lý thế nào.

Họ cũng bức xúc khi chờ lâu nhưng chưa nhận được lời xin lỗi nào từ hãng Jetstar.

Xác nhận với VietNamNet, đại diện Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay để bảo đảm an toàn.

Tối 5/2, chuyến bay BL621 khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Tuy nhiên sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.

 

Do đó, để bảo đảm an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng.

Việc nạp thiêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của khách ở lại sân bay Osaka để đảm bảo an toàn.

"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng có trách nhiệm bàn giao cho khách”, đại diện Jetstar thông tin.

Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, Jetstar đã bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7/2.

Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm, chia sẻ cùng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không. 

Gà quang quác trên bàn cân ký gửi hành lý máy bay

Gà quang quác trên bàn cân ký gửi hành lý máy bay

Dù hàng hóa được đóng gói kín bưng lần lượt đi qua máy soi, nhưng khi lực lượng an ninh phát giác thì xuất hiện nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Thực hư vụ hành lý của Việt kiều bị cắt khóa ở Tân Sơn Nhất

Thực hư vụ hành lý của Việt kiều bị cắt khóa ở Tân Sơn Nhất

Khi nhận hành lý tại sân quốc tế bay Tân Sơn Nhất, đôi vợ chồng Việt Kiều tá hỏa phát hiện 2 kiện hàng bị cắt khóa nên quy trách nhiệm do sân bay gây ra.

Sau nhiều vụ phá khóa, 'soi' quy trình vận chuyển hành lý

Sau nhiều vụ phá khóa, 'soi' quy trình vận chuyển hành lý

 “Chúng ta cứ nói việc soi chiếu và giám sát hành lý tại sân bay đúng quy trình phối hợp, nhưng hành lý ký gửi của hành khách vẫn mất. Điều này chứng tỏ công tác giám sát vận chuyển hành lý có vấn đề”.

Cần thuốc đặc trị chống trộm cắp hành lý sân bay

Cần thuốc đặc trị chống trộm cắp hành lý sân bay

Nhà ga T2 camera đã quét được gần hết, nhưng có những điểm nhạy cảm vẫn chưa thể quét được. Nhiều nơi khi chúng tôi kiểm tra khu vực đó lại không được quét, không biết là cố tình hay vô tình...


Vũ Điệp

 
 
 

Tin liên quan