- Gia đình nạn nhân đã có đơn xin giảm nhẹ mức phạt cho thượng uý công an tông chết người. Vụ việc sẽ dừng lại ở xử lí hành chính.

Đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc vừa cho biết, căn cứ vào tài liệu điều tra thì thượng úy Phạm Cao Hoàng (SN 1986, cán bộ phòng Trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh) sẽ chỉ bị xử phạt hành chính về 2 lỗi là điều khiển xe ô tô mang biển số giả và điều khiển xe đã hết hạn kiểm định. 

{keywords}
Chiếc xe thượng uý Hoàng điều khiển gây tai nạn

“Hiện cán bộ Hoàng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân. Gia đình ông Ngụ cũng có đơn xin giảm nhẹ mức phạt cho thượng úy Hoàng, và nếu anh này bị xử lý hình sự thì gia đình cũng có đơn xin giảm nhẹ án”, Đại tá Tố nói.

Trước thông tin cán bộ Hoàng gây tai nạn và đổ lỗi cho người đi xe máy, ông Tố nói: “Thượng úy Hoàng khai khi xảy ra tai nạn, có 1 thanh niên đi xe máy chở 3 và điều khiển xe máy đánh lái khi nạn nhân đi xe đạp từ phía trong làng ra, khiến ông này loạng choạng đâm vào ô tô của mình”.

Đại tá Tố cho hay, công an huyện đã triệu tập 3 người này lên làm việc nhưng họ không thừa nhận thông tin trên.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 16/2 (tức mùng 1 Tết) thượng úy Hoàng điều khiển ô tô hiệu Vios mang BKS 38A - 003.85 lưu thông trên QL15A.

Khi đến xã Phú Lộc (Can Lộc) thì tông trúng ông Nguyễn Sỹ Ngụ đang đi xe đạp khiến nạn nhân tử vong vào chiều hôm sau.

Sau khi ông Ngụ tử vong, bức xúc trước việc chiếc xe đã thay đổi biển số khi dựng hiện trường nên gia đình nạn nhân và người dân tụ tập phản đối.

Được biết, chiếc xe do thượng úy Phạm Cao Hoàng điều khiển đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017 và thời điểm gây tai nạn chiếc xe mang biển sổ giả.

Tình tiết mới vụ công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người

Tình tiết mới vụ công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người

Chiếc ô tô do Thượng úy Phạm Cao Hoàng điều khiển gây tai nạn chết người được mượn của người khác và hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017.    

Dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu làm rõ vụ công an tông chết người

Dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu làm rõ vụ công an tông chết người

Người dân ở Can Lộc, Hà Tĩnh dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu đưa cán bộ công an tỉnh đeo biển sổ giả tông chết người ra hiện trường. 

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Sau khi gây tai nạn chết người, vị cán bộ công an tỉnh Hà Tĩnh đã tháo biển số và đổ lỗi cho người khác.

Trưởng công an xã nổ súng bắn Chủ tịch xã

Trưởng công an xã nổ súng bắn Chủ tịch xã

Trong lúc nóng giận, nguyên trưởng Công an xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã dùng súng bắn Chủ tịch xã này phải lĩnh án.

Kỷ luật Phó GĐ Sở, Thượng tá Công an tỉnh Bắc Kạn

Kỷ luật Phó GĐ Sở, Thượng tá Công an tỉnh Bắc Kạn

UBKT Tỉnh ủy Bắc Kạn quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nông Thế Diễn và Thượng tá Trần Minh Tâm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bắc Kạn.

Thiện Lương