- Sáng nay, Phòng Cảnh sát giao thông Bình Định cho biết đang xác minh vụ xô xát giữa CSGT với một tài xế xe tải chở bò.

Giằng co với thanh niên đi đường, CSGT té ngửa?

3 đoạn clip dài khoảng 10 phút đang được chia sẻ ghi lại cảnh va chạm giữa CSGT Bình Định với một nhóm người trên xe tải chở bò, kèm theo lời tố cáo CSGT đuổi theo, dừng xe giữa đường không đảm bảo an toàn giao thông.

Khi dừng xe không yêu cầu xuất trình giấy tờ mà lại thách thức, hăm dọa lái xe; do xe không có lỗi nên CSGT hai lần định ra giật đứt đèn phanh để bắt lỗi nhưng lái xe và phụ xe biết nên không thực hiện được và cuối cùng là cướp điện thoại, đánh lái xe xong lên xe bỏ chạy…

{keywords}
 

Đoạn video ghi lại cảnh ngay từ đầu người đàn ông lái xe tải đã có giọng gay gắt, cuối video là cảnh ẩu đả xảy ra giữa lực lượng CSGT và một số người cởi trần, lái phụ xe tải. Sau đó, 2 chiến sĩ CSGT lên xe chuyên dụng rời khỏi hiện trường.

Trưa nay, lãnh đạo trạm CSGT Tuy Phước thuộc Phòng CSGT Bình Định cho biết lời tố cáo trên mạng xã hội là không đúng bản chất.

Theo đại diện trạm CSGT Tuy Phước, sự việc xảy ra tối 7/11, khi tổ CSGT của đơn vị trực trên QL1, đoạn trước trụ sở trạm CSGT Tuy Phước (thôn Trung Thành, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) thì phát hiện xe tải BKS 37C-041.77 chở bò khiến nước rơi vãi trên đường, trên xe có 4 người (vượt 1 người so với quy định) lưu thông theo hướng Nam - Bắc nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành mà vẫn tiếp tục hành trình, trạm CSGT đã thông tin cho tổ CSGT đang tuần tra tại phía bắc tỉnh Bình Định, đón lõng để kiểm tra, làm rõ nghi vấn vi phạm an toàn giao thông. Đến khoảng 0h30 ngày 8/11, khi xe tải này lưu thông đến QL1 qua Phù Mỹ, tổ tuần tra kiểm soát CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra theo quy trình. Nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành, bỏ chạy về hướng Bắc. Tình thế cấp bách nên Trung tá Trần Chí Dũng và Đại úy Lê Thành Tấn lên xe tuần tra đuổi theo.

Được một đoạn, xe CSGT vượt lên trên và dừng xe tải vào lề đường. Đại úy Tấn yêu cầu lái xe tải xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra, tuy nhiên, những người trên xe tải không chấp hành.

Sau đó, đại úy Tấn nhờ trung tá Dũng hỗ trợ nhưng những người trên xe vẫn không xuống xe để xuất trình giấy tờ, chỉ mở cửa kính xe rồi dùng điện thoại ghi hình.

{keywords}
Đại úy Lê Thành Tấn bị thương ở đầu sau khi xảy ra xô xát

Đại úy Tấn dùng đèn pin chĩa thẳng lên kính, do không quay phim được nên 2 người trên xe tải đã mở cửa, bước xuống. Sau đó, 2 bên tranh cãi rồi xảy ra đánh nhau giữa đại úy Tấn với 3 người trên xe tải. Trung tá Dũng chạy lại can ngăn. Tuy nhiên, những người trên xe tải vẫn xông vào tấn công và hô to: CSGT đánh người. Khi đại úy Tấn chạy vào xe tuần tra thì bị 3 người trên xe tải lôi ra, 2 bên tiếp tục giằng co, đánh nhau.

Theo Trạm CSGT Tuy Phước, tình hình khi đó phức tạp, phía xe tải có 4 người, khu vực xảy ra vụ việc vắng và đêm khuya nên 2 CSGT đã lên xe rời đi để đảm bảo an toàn.

“Một gậy điều khiển giao thông bị rớt lại, nhưng anh em cũng không quay lại lấy vì ngại nguy hiểm” - vị này cho hay.

Ngày 19/11,Trạm CSGT Tuy Phước cho biết sẽ có báo cáo cụ thể cho Phòng CSGT tỉnh Bình Định đề xuất Công an tỉnh Bình Định tiếp tục chỉ đạo xử lý.

Phú Yên: Công an xác nhận cô gái trúng đạn từ súng cao su của CSGT

Phú Yên: Công an xác nhận cô gái trúng đạn từ súng cao su của CSGT

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận, cô gái 18 tuổi trúng đạn từ súng cao su của CSGT.

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an Bình Định thông tin vụ CSGT té ngửa khi xử lý tai nạn

Công an TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định ra thông tin chính thức về vụ giằng co giữa lực lượng CSGT với người dân xôn xao những ngày qua.

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

CSGT té ngửa khi giằng co với thanh niên là do trượt chân

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, hai thanh niên có biểu hiện chống đối lực lượng công vụ dẫn đến xô xát trước đó đã nhận sai.

Ánh Nguyên