- Bộ TT&TT đã chỉ đạo các Sở TT&TT phối hợp với Ban An toàn giao thông địa phương tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua băng rôn, áp phích trong tháng cao điểm Tết.

Việc thực hiện tuyên truyền được chuyển tải qua các thông điệp: Tính mạng con người là trên hết; Đã uống rượu, bia - Không lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Không phóng nhanh, vượt ẩu, rẽ bất ngờ; Phải đi đúng phần đường, làn đường; Không sử dụng điện thoại khi lái xe.

{keywords}
Người uống rượu, bia điều khiển phương tiện rất dễ để xảy ra tai nạn giao thông

Việc tuyên truyền trực quan qua pa nô, áp phích với những câu khẩu hiệu đơn giản được UB An toàn giao thông đánh giá sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc nâng cao ý thực chấp hành luật giao thông.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng UB An toàn giao thông Quốc gia, việc tăng cường tuyên truyền bằng hình thức trực quan với những câu khẩu hiệu đơn giản đúng vào tháng cao điểm hay xảy ra tai nạn giao thôngnhất trong năm có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

{keywords}
Hình thức tuyên truyền đơn giản sẽ góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Bộ TT&TT cũng đánh giá, việc tăng cường tuyên truyền trong tháng cao điểm Tết sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe” trên phạm vi toàn quốc.

{keywords}
Vi phạm tốc độ được cảnh bảo qua khẩu hiện "Không phóng nhanh vượt ẩu, rẽ bất ngờ"

Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước thông qua việc nâng cao trách nhiệm, năng lực và khả năng phối hợp hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước; các đơn vị, doanh nghiệp vận tải từ Trung ương đến địa phương trong việc thực hiện pháp luật quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

{keywords}
Đi đúng phần đường làn đường sẽ tránh được tai nạn giao thông đáng tiếc

Nâng cao trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, các nhà sản xuất - kinh doanh ngành rượu, bia trong việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng và trật tự an toàn xã hội; huy động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Giảm các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân uống rượu, bia điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Gia Văn