- Nhiều tài xế đồng loạt gửi đơn lên chủ đầu tư trạm thu phí BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) để xin giảm giá vé qua trạm.

Liên quan đến việc các phương tiện ở thị xã Ninh Hòa - Khánh Hòa mua vé qua trạm BOT Ninh An bằng tiền lẻ và đòi thối lại bằng tờ 100 đồng khiến phải xả trạm, hôm nay phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả sẽ gửi những kiến nghị của các chủ phương tiện lên các ngành chức năng.

{keywords}
Chủ đầu tư của trạm BOT Ninh An trao đổi với các chủ phương tiện

Trước đó, trong 3 ngày đầu tháng 12, các tài xế đã phản đối việc thu phí tại trạm BOT Ninh An bằng việc trả tiền lẻ, gây ùn ứ trạm. Để gỡ rối, chủ đầu tư đã có buổi đối thoại vào ngày 5/12 để xem xét nguyện vọng. Sau đó, đơn vị này tiếp nhận gần 20 đơn kiến nghị của các chủ phương tiện.

Theo đó, các đơn này đều tập trung vào nội dung duy nhất là muốn được miễn giảm phí vé qua trạm. 

Chia sẻ nguyện vọng, anh Trần Phí Tuấn (phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa) cho rằng: "Nhà cách trạm chưa đầy 5km, nằm trong khu vực được miễn giảm nhưng vừa qua không được thụ hưởng chính sách theo quy định nên anh làm đơn kiến nghị".

Phó giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Vũ Hải Long cho biết, đã tổng hợp ý kiến của các chủ phương tiện và trong sáng nay sẽ chuyển đến Sở GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa để trình Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT xem xét, tính toán miễn giảm giá vé cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa Nguyễn Công Định cho biết, Sở đang tích cực phối hợp với công an tỉnh để đảm bảo an ninh tại trạm. Đồng thời, chờ báo cáo, đề xuất của công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả về phương án miễn giảm phí vé cho người dân thị xã Ninh Hòa.

Phương án miễn giảm phí vé mà công ty tính đến là dựa trên khoảng cách từ trạm BOT Ninh An đến các địa phương. Tất cả phương tiện nằm trong bán kính 5km tính từ trạm sẽ được miễn phí vé. Những phương tiện ngoài bán kính 5km thì UBND tỉnh sẽ đề xuất phương án chi tiết lên Bộ để được xem xét tiếp.

Xin đổi tên trạm BOT 

Quanh câu chuyện BOT Ninh An, hiện Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả cũng có chủ trương xin Bộ GTVT được đổi tên trạm BOT Ninh An thành trạm BOT Ninh Lộc.

{keywords}
Trạm thu phí BOT Ninh An hiện đã hoạt động bình thường

Theo ông Vũ Hải Long: "Tuy việc đổi tên hiệu của trạm sẽ rất phức tạp, mất nhiều thời gian vì liên quan đến việc in ấn lại tên vé, quyết toán thuế… nhưng công ty quyết tâm làm".

Ông Long cho biết, mục đích chính khi đổi tên trạm là không còn gây hiểu nhầm cho các chủ phương tiện ở Ninh Hòa như thời gian qua. 

Người dân Ninh Hòa thắc mắc, việc chuyển trạm BOT từ Ninh An về Ninh Lộc có phải công ty tăng lượng xe phải mua vé qua trạm?.

Về vấn đề này, đại diện công ty đã giải thích rõ: Việc dời trạm là để đáp ứng quy định của Bộ GTVT là khoảng cách giữa 2 trạm BOT phải trên 70km. Vừa qua, do hầm Đèo Cả đã đưa vào vận hành và tổ chức thu phí nên trạm BOT Ninh An buộc phải di chuyển vào Ninh Lộc để đáp ứng quy định trên.

Thống kê hiện nay, mỗi ngày có khoảng 7.000 phương tiện đi qua trạm BOT Ninh An.

Bình Dương chi bao nhiêu tiền để xóa bỏ 1 trạm BOT?

Bình Dương chi bao nhiêu tiền để xóa bỏ 1 trạm BOT?

Sau khi chi tiền mua lại trạm thu phí An Phú từ chủ đầu tư BOT, tỉnh Bình Dương đã quyết định xóa bỏ trạm.

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

BOT Cai Lậy: Bộ GTVT nhìn thẳng sự thật, nếu sai thì phải sửa

Bộ GTVT nên nhìn thẳng vào vấn đề của BOT Cai Lậy, cái gì sai thì phải nhận và sửa. Cốt lõi là làm chỗ nào thu chỗ đấy.

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Bộ GTVT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Bộ GTVT đã đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (QL1, phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Công an làm việc với 'bà Tám BOT Cai Lậy' vụ người lạ 'biếu' 10 triệu

Công an làm việc với 'bà Tám BOT Cai Lậy' vụ người lạ 'biếu' 10 triệu

"Bà Tám BOT Cai Lậy" nói, công an mời bà lên làm việc về vụ người lạ đưa 10 triệu đồng cho bà khi trạm BOT Cai Lậy còn căng thẳng.

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên đề xuất với Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên QL3 cũ.

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Toàn cảnh BOT Cai Lậy: Sau 4 ngày, 20 lần xả trạm

Ngay khi thu phí trở lại (30/11) trạm BOT Cai Lậy đã có hơn 20 lần xả trạm do các tài xế phản ứng trả tiền lẻ vì cho rằng ngoài mức phí cao, trạm này đang đặt sai vị trí.   

Nam Kha