- Cảnh sát cơ động (CSCĐ) ra quân 1 tháng "quét" không đội mũ bảo hiểm (MBH), đặc biệt đối với những thanh niên xăm trổ, lạng lách, đánh võng.

Trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng, Trung đoàn phó Trung đoàn CSCĐ cho biết, thực hiện kế hoạch 204, Trung đoàn CSCĐ (PK20) bố trí lực lượng tuần tra làm nhiệm vụ 4 ca khép kín trong ngày.

Ngoài 2 ca đêm bắt đầu từ 21h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau thì ban ngay các tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ từ 6h sáng đến 24h hàng ngày.

{keywords}

CSCĐ sẽ tập trung xử lý người điều khiển xe máy, xe đạp, xe máy điện không đội MBH theo quy định

Theo kế hoạch, các tổ công tác ban đêm tập trung vào công tác phòng chống tội phạm, phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Các tổ công tác ngoại thành, sau 24h tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, không lập biên bản các trường hợp vi phạm hành chính, chủ yếu là nhắc nhở nếu người dân điều khiển xe máy không đội MBH.

Các ca làm việc ban ngày của CSCĐ không mang theo súng AK, chiến sỹ mặc trang phục CSCĐ, được trang bị khoá số 8, bình xịt hơi cay, dùi cui cao su và bộ đàm. Đặc biệt, các tổ công tác nội thành tập trung vào việc xử lý các đối tượng thanh niên xăm trổ, điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng không đội MBH, không chấp hành luật giao thông.

“Hiện nay trung đoàn tập trung xử lý nghiêm những trường hợp ra đường không đội MBH, thanh niên xăm trổ, lạng lách, đánh võng. Các vi phạm đều xử lý đúng pháp luật” - Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Tùng, các trường hợp người điều khiển phương tiện, người ngồi sau không đội MBH hoặc không cài quai đúng quy cách nếu có đủ điều kiện về giấy tờ sẽ bị lập biên bản và nộp phạt tại chỗ, có biên lai.

Những trường hợp vi phạm mà không có đăng ký xe, giấy phép lái xe thì người và phương tiện vi phạm sẽ bị mời về 54 Trần Hưng Đạo để lập biên bản và tạm giữ phương tiện theo quy định nếu địa điểm vi phạm trong nội thành.

{keywords}

Những trường hợp thanh niên xăm trổ, lạng lách, đánh võng và không đội MBH theo quy đinh được “ưu tiên” xử lý

Những đội tuần tra, xử lý ngoài ngoại thành Hà Nội sẽ kết hợp với Công an các đồn, huyện để xử lý. Các đại đội bố trí xe ô tô tải để chở xe vi phạm.

Kế hoạch 204 cũng nêu rõ: Ngoài việc xử lý các trường hợp người điều khiển xe không đội MBH theo quy định thì lực lượng PK20 còn xử lý người điều khiển ô tô, mô tô dừng đỗ sai quy định, cản trở giao thông.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu địa bàn xảy ra ùn ứ, ách tắc thì CSCĐ kết hợp với CSGT, cảnh sát trật tự… làm nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

{keywords}

Trong ca làm việc ban ngày, CSCĐ không mang theo súng AK khi làm nhiệm vụ

Như tin đã đưa, bắt đầu từ ngày 1/8, lực lượng CSCĐ Hà Nội ra quân thực hiện tuần tra, kiểm soát vào ban ngày. 62 tổ cảnh sát cơ động sẽ tập trung xử lý người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về MBH và các hành vi dừng đỗ sai quy định, các đối tượng lạng lách, đánh võng.

Được biết, ngày 15/8 sẽ sơ kết, sau 1 tháng sẽ tổng kết, như vậy CSCĐ sẽ có 1 tháng để “quét” người điều kiển xe máy không đội MBH theo quy định.

P.Hải