- Mấy ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip quay cảnh một chiếc xe tải được cho là vào đường cấm.

Theo nội dung sự việc, mặc dù đã có biển cấm xe trọng tải trên 1,2 tấn vào tuyến đường vành đai 3 từ 6h đến 21h hàng ngày nhưng 15h30 ngày 21/1 chiếc xe “hổ vồ” mang biển kiểm soát 29H-04153 vẫn len lỏi phóng như bay trên đường Phạm Văn Đồng hướng Nguyễn Xiển. Trên xe chở đầy ắp vật liệu xây dựng không che chắn liên tục băng qua các chốt kiếm CSGT, TTGT.

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng đội CSGT số 7 Phòng CSGT Công an Hà Nội sau khi xem clip, khẳng định: “Hai CSGT xuất hiện trong clip không phải cán bộ đội CSGT số 7. Chiếc xe tải trong clip thì đúng là chạy trên địa bàn đội CSGT số 7, chạy trên đường Nguyễn Xiển”.

{keywords}
Giấy phép lưu hành đặc biệt cho xe tải chạy vào đường cấm

Trung tá Ninh cũng cho biết thêm: Có những xe tải, xe trộn bê tông chạy trong giờ hành chính đều có giấy phép được chạy vào phố cấm, chỉ khi lực lượng chức năng kiểm tra mới biết xe đó có phép hay không phép”.

“Những xe tải, xe chở vật liệu chạy qua khu vực nếu không có giấy phép vào phố cấm, để vật liệu rơi vãi sẽ bị CSGT xử lý nghiêm. Những xe tải nếu muốn cân thì đội chỉ có cân lưu động xe tải nhỏ dưới 10 tấn” - ông Ninh cho biết.

“Hai CSGT trong clip chắc là ở tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT”, Trung tá Ninh khẳng định.

Ông Lê Tùng Lâm - Đội trưởng đội thanh tra giao thông vận tải quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: phải kiểm tra cụ thể từng xe vì có những xe có phép".

Ông Lâm cũng cho hay đến thời điểm này ông chưa nắm được sự việc và sẽ có anh em kiểm tra.

Phạm Hải - Nhị Tiến