- Đến hơn 23h tối qua, hai người bị công an trấn áp tại trạm BOT Cai Lậy đưa về trụ sở làm việc đã được cho về.

Công an nói gì về bắt hai người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Đó là các anh Nguyễn Minh Trung (Sóc Trăng) và Trịnh Hồng Phương (Bình Dương).

Chia sẻ với PV sau khi ra khỏi trụ sở Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang), anh Nguyễn Minh Trung cho biết, anh đã được kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm ma túy…

{keywords}
Anh Trung làm việc với Công an huyện Cai Lậy tối qua

“Sau khi làm việc xong, các anh có đưa 1 biên bản lời khai ghi tôi 3 khuyết điểm. Thứ nhất, tôi lại tới BOT, đóng phí rồi người ta cho tôi đi nhưng không chịu đi.

Thứ hai, tôi có lời lẽ xúc phạm ngành công an nhân dân, tôi nói “cảnh sát nhân dân là hành dân và đày dân".

Thứ ba, tôi đứng trước kính chắn gió, ôm kính chắn gió của xe đặc chủng”, anh Trung nói và cho biết, sau khi bị đưa về trụ sở công an anh không được liên lạc bất cứ người thân nào.

{keywords}
Anh Trung chia sẻ với báo chí sau khi rời khỏi trụ sở công an vào giữa đêm

Anh Trung cũng cho biết, sau khi làm việc ở trụ sở công an, sức khoẻ anh vẫn bình thường. Anh được hẹn trở lại cơ quan Công an huyện Cai Lậy vào 8h sáng thứ bảy để tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan.

“Tôi vẫn tiếp tục phản ứng, có tiền gì trả tiền đó. Chúng tôi yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến đường tránh"  - lời anh Trung

Sau khi anh Trung được cho về vài phút thì anh Phương cũng rời trụ sở công an huyện Cai Lậy.

Chia sẻ với báo chí, anh Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương) nói đang tìm hiểu về việc vì sao công an trấn áp mình về trụ sở.

“Xe tôi ngừng lại để mua vé qua trạm. Tự nhiên công an đến kiểm tra giấy tờ rồi nói tôi điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe. Tôi cầm giấy phép lái xe đưa cho CSGT xem thì CSGT lấy bằng lái của tôi..”, anh nói.

Anh cũng cho rằng, lực lượng CSGT muốn giữ bằng lái của anh thì phải lập biên bản. “Các anh cầm bỏ đi luôn. Tôi đi theo hỏi mà các anh không trả lời. Sau đó, đem xe cẩu lại cẩu xe tôi đi.

Bức xúc quá tôi mới phải đứng cản trở không cho cẩu. Tại vì tôi đang đòi bằng lái mà. Không biết làm sao mà CSCĐ “hốt” tôi lên xe bít bùng, làm như tôi là tội phạm vậy. ”, anh bức xúc nói. 

“Bên CSGT “ghép” tôi vô hai lỗi. Thứ nhất là cản trở giao thông. Thứ hai, không chấp hành hiệu lệnh. Một bên lấy bằng lái tôi, một bên không thối tiền cho tôi. Tôi đưa tiền dư thì phải trả lại tiền cho tôi, tôi mới đi…”, anh Phương nói thêm và cho biết, khi vào trụ sở cơ quan điều tra, CSGT mới lập biên bản.

“Tôi có ghi lại là không chấp nhận những lỗi vi phạm đó”, tài xế này nói và cho biết, trong biên bản làm việc với công an, anh cũng ghi không đồng ý với trạm thu phí BOT Cai Lậy nằm trên QL1.

“Bởi vì nó quá phi lý. Tôi đi trên QL1 thì tôi đóng tiền trên QL1”, anh Phương nói. Lúc này, các tài xế ngồi bên cạnh anh cũng lên tiếng đồng tình.

“Mong chính quyền các cấp xem xét lại trạm thu phí này có đúng luật hay không? Nếu không đúng luật thì phải dời về đúng vị trí của nó”, anh Phương bức xúc nói. 

Nói với PV VietNamNet, đại diện công an huyện Cai Lậy cho biết, anh Trung là tài xế của 1 bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Sáng qua, anh này chở bệnh nhân từ TP Cần Thơ lên Sài Gòn. Sau đó có việc gia đình gấp nên gọi nhờ tài xế khác lên thay và đón xe Grab về Cần Thơ. Khi đến tuyến tránh Cai Lậy thì gặp người bạn tên Hiển nên đi nhờ xe của người này.

{keywords}
{keywords}
Tài xế Trung tại trạm BOT Cai Lậy chiều qua

“Hiển điều khiển xe. Khi đến BOT Cai Lậy, nhân viên thu phí cho xe này qua do thời điểm đó đang xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, lái xe này nhất quyết không qua và yêu cầu phải trả phí xong mới cho xe qua trạm.

Lúc dừng xe tại trạm, Trung có hành vi la hét, múa tay, múa chân”, đại diện công an huyện Cai Lậy nói và cho biết, sau đó, anh Trung xuống xe bước qua làn đường bên cạnh.

Tại làn thu phí mà Trung đi sang có anh Trịnh Hồng Phương cũng dừng xe ô tô mang biển số Bình Dương và sử dụng tiền lẻ mua vé. Theo mức thu phí, xe của anh Phương mua vé 25.000 đồng.

{keywords}
Công an trấn áp anh Phương đưa về trụ sở làm việc. 

“Phương đưa 24.000 đồng, 1 tờ tiền mệnh giá 500 đồng và 3 tờ mệnh giá 200 đồng. Tổng số tiền Phương sử dụng mua vé qua trạm là 25.100 đồng.

Lúc này, Phương hỏi nhân viên của trạm có tiền lẻ để thối hay không? Nhân viên trả lời, có đủ tiền lẻ. Phương yêu cầu phải trả lại cho mình đúng 100 đồng tiền còn thừa”, công an huyện Cai Lậy nói.

{keywords}
Tài xế và người dân trạm BOT Cai Lậy. 

Thời điểm này, tại khu vực trạm thu phí đang xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT yêu cầu Phương cho kiểm tra giấy tờ cùng đề nghị di chuyển ra khỏi làn thu phí để tạo sự thông thoáng, giải quyết ùn tắc trên QL1, qua BOT Cai Lậy.

Công an huyện Cai Lậy cho rằng, anh Phương xuất trình giấy tờ nhưng không đồng ý cho xe di chuyển vào làn đường mà lực lượng chức năng yêu cầu. Lực lượng Công an đã yêu cầu xe cứu hộ đến di dời phương tiện ra ngoài. Phương vẫn không đồng ý.

Theo Công an huyện Cai Lậy, thời điểm xảy ra vụ việc, Phương không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và có hành vi cản trở giao thông nên cảnh sát cơ động đã áp giải về trụ sở Công an huyện.

Đồng thời, cho xe cứu hộ đưa phương tiện ra khỏi làn thu phí. Cùng thời điểm này, Trung trèo lên xe đặc chủng của lực lượng Công an, hai tay ôm kính chắn gió và lớn tiếng phản đối việc áp giải Phương.

Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, áp giải Trung đưa về trụ sở cùng với Phương.

Vào 9h sáng qua, trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại nhưng được vài giờ đã buộc phải xả trạm.

Trước đó, vào tháng 8/2017, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy đã xảy ra tình trạng này. Người dân nói rằng họ không chạy tuyến tránh nhưng vẫn phải đóng phí. Việc đặt trạm thu phí trên QL1 khiến hầu hết bà con không ai đồng tình. Quan điểm của người dân là không sử dụng đường BOT thì không trả phí. Nguyện vọng của người dân là dỡ bỏ trạm thu phí này.

Sau đó, Bộ GTVT, chủ đầu tư, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang họp và thống nhất giảm giá vé qua trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, giới tài xế cho rằng, việc giảm vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy là không hợp lý. Để giải quyết những bức xúc hiện nay, trạm thu phí cần được di dời vào đúng vị trí là tuyến đường tránh.


Hàng trăm tài xế la hét chiếm trạm BOT Cai Lậy, bắt 2 người

Hàng trăm tài xế la hét chiếm trạm BOT Cai Lậy, bắt 2 người

Hàng trăm tài xế và người dân la hét dữ dội tại trạm BOT Cai Lậy, đòi gặp chủ đầu tư để bày tỏ bức xúc.

BOT Cai Lậy xả trạm hơn 1 giờ do tài xế trả tiền lẻ

BOT Cai Lậy xả trạm hơn 1 giờ do tài xế trả tiền lẻ

Trưa nay, sau khi thu phí trở lại vài giờ, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) lại 'thất thủ', phải xả trạm.

An ninh thắt chặt ngày BOT Cai Lậy thu phí trở lại

An ninh thắt chặt ngày BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Nhiều lực lượng công an đã được huy động đến trạm BOT Cai Lậy trong ngày đầu thu phí trở lại.

BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau 3 tháng dừng

BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau 3 tháng dừng

Từ 9h sáng mai, trạm BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại sau 3 tháng tạm dừng.

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

BOT Cai Lậy được phê duyệt như thế nào?

Phó vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP - Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy trao đổi với VietNamNet về dự án BOT Cai Lậy.

Công an sẽ xử lý trường hợp gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Công an sẽ xử lý trường hợp gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định, đang điều tra, thu nhập chứng cứ đối với hiện tượng gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. 

Thiện Chí