- Vòng xoay “tử thần” được đầu tư hàng trăm triệu đồng ở Cần Thơ sẽ bị đập bỏ. Đây là nút giao thông thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và ùn tắc khiến người dân Cần Thơ rất bức xúc trong thời gian qua.

Ngày 15/4, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đã giao cho Phòng Quản lý đô thị quận tiến hành triển khai thu hồi vòng xuyến để lắp đặt đèn tín hiệu giao thông và sơn lại vạch phân làn đường 30/ 4 - Nguyễn Văn Linh (phường Hưng Lợi) theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ. Thời gian thi công trong 15 ngày (kể từ ngày 14 -29/4).

{keywords}

Hiện trường 1vụ tai nạn giao thông chết người tại vòng xoay “tử thần” Nguyễn Văn Linh – 30/4

Theo tìm hiểu của PV, vòng xoay đường 30/4-Nguyễn Văn Linh được đầu tư trên 530 triệu đồng và được đưa vào sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên, hàng ngày tại vòng xoay này thường xuyên xảy ra các vụ va chạm và ùn tắc giao thông. Đặc biệt, đây là được xem là 'điểm đen' giao thông tại TP Cần Thơ vì thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng chết người.

Điển hình, trưa ngày 13/4, chị Huỳnh Thị Mỹ Linh (40 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) điều khiển xe máy lưu thông đến vòng xoay này thì bị xe đầu kéo của xi măng Tây Đô cán chết thương tâm.

UBND quận Ninh Kiều cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tháo dỡ vòng xoay này, UBND quận đã đề nghị lực lượng Cảnh sát trật tự và Công an hỗ trợ điều tiết giao thông đến khi lắp đặt xong đèn tín hiệu giao thông và đưa vào hoạt động.

Còn UBND Cần Thơ cho biết thêm, về lâu dài, Sở GTVT có thể sẽ xây cầu vượt tại nút giao thông này

H.Thanh