- Không phải ra sân bay Tân Sơn Nhất trước 3 tiếng đồng hồ như hiện nay, thay vào đó hành khách có thể làm thủ tục và gửi hành lý trước 115 phút từ trung tâm TP.HCM. 

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu lập ga hàng không trung chuyển trong nội thành TP.HCM.

Theo đó, ga trung chuyển dự kiến đặt tại dự án khu trung tâm thương mại và bãi đậu xe, trên đường Cách mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Du thuộc phường Bến Thành, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 8km. 

Theo lãnh đạo ACV, ga trung chuyển sẽ giúp hành khách giảm công sức và chi phí chuyển hành lý ra sân bay, giảm ùn tắc các tuyến đường quanh Tân Sơn Nhất. 

Khi có ga trung chuyển, khách không cần có mặt tại sân bay trước 3h để xếp hàng làm thủ tục. Khách có thể gửi hành lý tại ga trung chuyển 115 phút trước khi đóng quầy với chuyến bay trong nước hoặc 135 phút với chuyến bay quốc tế. 

Hành khách và hành lý sẽ được kiểm soát an ninh ngay từ ga trung chuyển, quá trình di chuyển ra sân bay cho đến khi vào khu cách ly.

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất

Phương tiện vận chuyển hành khách có khoang chứa hành lý, gắn camera giám sát cùng nhiều biện pháp khác để đảm bảo an ninh.  

“Nguồn thu từ việc cung cấp dịch vụ của ga này sẽ do chủ đầu tư đàm phán với các hãng hàng không và tổ chức cung cấp dịch vụ mà không ảnh hưởng đến các khoản phí đang áp dụng”, ACV cho hay. 

Vị trí ga trung chuyển dự kiến kết nối với nhà ga số 2 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 Thủ Thiêm - Bến Thành - Tham Lương.

Tuyến metro này cũng kết nối với tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành để đến sân bay quốc tế Long Thành. Khu vực này được đánh giá là thuận lợi cho hành khách.

Ga hàng không trung chuyển là mô hình phổ biến ở các thành phố trên thế giới như Tokyo, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Vienna (Áo)...

Ngoài việc san tải, ga trung chuyển còn giúp giảm phương tiện cá nhân ra vào cảng hàng không.

Tuy nhiên, nhược điểm của mô hình này là nguy cơ khách đã làm thủ tục xong đến sân bay muộn, gây khó khăn cho đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.

Tái diễn kẹt xe từ chiều đến tối ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn kẹt xe từ chiều đến tối ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều nay, dù không có sự cố tai nạn nào nhưng các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ xảy ra kẹt xe nghiêm trọng kéo dài nhiều giờ từ chiều đến tối...

Máy bay hạ cánh phải tránh người đi bộ ở Tân Sơn Nhất

Máy bay hạ cánh phải tránh người đi bộ ở Tân Sơn Nhất

Máy bay BL264 của Jetstar Pacific bay từ Phú Quốc về hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã phải tránh một người đàn ông đi bộ.    

 

 

Đề xuất mở tuyến buýt nối Tân Sơn Nhất với 3 tỉnh Đông Nam Bộ

Đề xuất mở tuyến buýt nối Tân Sơn Nhất với 3 tỉnh Đông Nam Bộ

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận việc tổ chức các tuyến buýt không trợ giá kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với 3 tỉnh Đông Nam Bộ.

Cơ trưởng nước ngoài đột tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cơ trưởng nước ngoài đột tử tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cơ trưởng nước ngoài bị ngất trong khoang lái và ngưng tim, ngưng thở sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Tiền huy động ở đâu?

Mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Tiền huy động ở đâu?

Bộ GTVT đang tính toán đến việc sử dụng tiền đầu tư mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

 

Vũ Điệp