- Hiệp hội vận tải Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho xe buýt dưới 17 chỗ và xe điện hoạt động ở Hà Nội và TP HCM trong đô thị như taxi mà không cần luồng tuyến cố định, bến bãi.

Hiệp hội vận tải HN lập luận, kiến nghị là một  giải pháp cho ngành giao thông giảm ùn tắc ở các đô thị lớn.

Cụ thể, với đề xuất này các thành phố lớn cho phép xe buýt dưới 17 chỗ và xe chạy bằng điện hoạt động chạy theo nhu cầu của khách để kết nối bến xe, nhà ga, sân bay, khu đô thị nhằm giảm bớt và thay thế tuyến xe buýt cố định.

{keywords}
Hiệp hội vận tải HN đề xuất xe buýt dưới 17 chỗ được đón trả khách như taxi.

Những phương này không cần luồng tuyến cố định và bến bãi, chỉ cần đăng ký phương tiện, người lái, giá cước và được đón trả khách như taxi.

Về đề xuất này, Giám đốc trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội - Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, các quy định hiện hành chưa cho phép xe buýt được đón trả khách như taxi. Vì thế nếu đề xuất được Chính phủ chấp thuận cần phải tổ chức thí điểm ở các thành phố dựa trên nhu cầu khảo sát thực tế. Bởi, thực tế hiện nhiều tuyến buýt nội đô vắng khách.

Hà Nội mở mới 2 tuyến xe buýt

Hà Nội mở mới 2 tuyến xe buýt

Sáng nay, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà huy Quang đã chính thức phát lệnh đưa thêm 2 tuyến buýt mới số 93 và tuyến 94 vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Xe buýt mất lái, hành khách bị hất văng qua cửa kính

Xe buýt mất lái, hành khách bị hất văng qua cửa kính

Hình ảnh được ghi lại từ camera an ninh trên xe gây sốc. Nhiều hành khách bị hất văng qua cửa kính xe buýt sau khi chiếc xe này mất lái gây tai nạn kinh hoàng.

Mải xem điện thoại, bị xe buýt tông văng lên vỉa hè

Mải xem điện thoại, bị xe buýt tông văng lên vỉa hè

Tình huống trong clip sau đây sẽ khiến chúng ta phải cẩn thận hơn với việc dùng điện thoại khi đi đường.

Vũ Điệp