- Đường đê tả ngạn sông Đuống (qua xã Tân Chi, huyện Tân Du, Bắc Ninh) đang phải oằn mình “gánh” hàng ngàn xe ô tô trốn trạm BOT QL38 mỗi ngày.

Ông Phan Khắc Toán ở thôn Chi Hồ, làng Chi Trung bức xúc, từ khi trạm thu giá BOT QL38 đi vào hoạt động thì lượng xe đi vào đường đê sông Đuống và tỉnh lộ 238 tăng đột biến.

{keywords}

{keywords}

Xe qua lại 2 chiều chiếm hết đê sông Đuống

Xe đi lại ngày đêm vào đường đê quá đông không chỉ gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi mà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Mật độ xe lớn nên mỗi khi qua đường phải mất 5-7 phút chúng tôi mới qua được mà không tránh khỏi cảm giác nơp nớp tai nạn giao thông xảy ra. Hơn nữa, tiếng còi xe inh ỏi, bụi mờ mịt cuốn vào nhà khiến chúng tôi ăn ngủ không yên…”, ông Toán nói.

{keywords}

 

{keywords}

Đường đê đã xuất hiện nhiều vệt nứt do lượng xe qua lại đông


Ông Đỗ Đình Quang, Chủ tịch UBND xã Tân Chi cho hay, gần tháng qua, trên địa bàn xã Tân Chi đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, trong đó 1 người bị thương nặng, phải cắt bỏ một cánh tay.

“Nếu cứ để tình trạng xe trốn phí đi vào đường đê sẽ rất nguy hiểm cho người dân, do vậy chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để có biện pháp hạn chế phương tiện đi vào đường đê tả sông Đuống”, ông Quang chia sẻ.

{keywords}
Vụ tai nạn giao thông xảy ra hôm 26/4 trên đường đê sông Đuống khiến 1 phụ nữ phải cắt đi một cánh tay

Sở GTVT không có thẩm quyền cấm?

Ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh thừa nhận, chưa có giải pháp để xử lý tình trạng xe trốn trạm thu giá QL38 đi vào đường đê sông Đuống và tỉnh lộ 283.

Bởi theo quy định, vào mùa mưa bão từ tháng 5 đến tháng 10, tuyến đường đê này chỉ cho phép những xe có tải trọng dưới 5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, tuyến đường đê thuộc quản lý của Sở NN&PTNT, Sở GTVT không có thẩm quyền cấm xe đi vào.

{keywords}
Đường đê bê tông sông Đuống nứt nẻ, sụt lún

 

{keywords}
Xe quá tải đi lên đê bị CSGT yêu cầu kiểm tra cân tải trọng, xử lý

 

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Đại thừa nhận, hiện tượng mặt đê sông Đuống qua xã Tân Chi bị bong tróc, xuống cấp chỉ mới xuất hiện gần đây do lượng phương tiện gia tăng đột biến đi vào để trốn trạm thu giá trên QL38.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ yêu cầu chính quyền địa phương xử lý nghiêm tình trạng các xe quá khổ, quá tải đi vào đường đê tả sông Đuống, bởi mùa mưa lũ đã cận kề.

Còn việc cấm các xe trốn trạm thu giá đi vào đường đê, chúng tôi cũng chưa có giải pháp gì”, ông Đại thừa nhận.

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

Cánh tài xế thường xuyên chạy trên tuyến QL5 đang rỉ tai nhau cung đường có thể né được trạm thu phí.  

 

Cứ mưa to Hà Nội lại ngập: Do dân xả rác làm tắc cống

Cứ mưa to Hà Nội lại ngập: Do dân xả rác làm tắc cống

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội lý giải ngập úng khi mưa to là do ý thức một số người dân thấp, vứt rác bừa bãi, gây tắc nghẽn cống, hố ga.

Dân dùng thùng phuy, đá tảng chặn xe né trạm BOT

Dân dùng thùng phuy, đá tảng chặn xe né trạm BOT

Người dân dựng rào chắn, dùng hàng chục hòn đá lớn để ngăn xe chạy vào tuyến đường né trạm thu phí  Biên Hòa.

Né trạm BOT Tam Nông, xe tải nối đuôi cày nát đường đê

Né trạm BOT Tam Nông, xe tải nối đuôi cày nát đường đê

Nhiều xe tải nối đuôi nhau đi qua đoạn đê Hữu Thao để né trạm BOT Tam Nông (Phú Thọ) khiến mặt đường đê xuống cấp nghiêm trọng.

 

Bất lực nhìn xe tải né trạm BOT cày nát đê Hữu Thao?

Bất lực nhìn xe tải né trạm BOT cày nát đê Hữu Thao?

Đê Hữu Thao (Tam Nông, Phú Thọ) bị xe tải né trạm thu phí cày nát, thế nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý.  

Vũ Điệp