Báo điện tử chính thống hàng đầu Việt Nam

Hà Nội dứt khoát xây bến xe 'tạm' 50 năm sát vành đai 3

- Hà Nội chủ trương di dời các bến xe khách ngoài đường vành đai 3 ra vành đai 4. Tuy nhiên, TP lại quyết định cho xây dựng bến xe Yên Sở sát đường vành đai 3.

Cụ thể, tháng 5 vừa qua, trong báo cáo gửi Thường trực Thành uỷ Hà Nội về Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trung tâm đến 2030 và tầm nhìn 2050, UBND TP nêu: Các bến xe khách liên tỉnh được bố trí tại khu vực các trục đường hướng tâm giao với vành đai 4; từng bước thay thế toàn bộ các bến xe hiện có đang khai thác sử dụng nằm sâu trong khu vực nội đô...

Tuy nhiên, cũng tại Đồ án quy hoạch trên, UBND TP Hà Nội lai đi ngược nguyên tắc "bố trí bến xe khách ra ngoài vành đai 4" khi cho xây dựng bến xe khách Yên Sở (phía Nam) sát vành đai 3 tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Bến xe này có diện tích rộng khoảng 3,2 ha trong giai đoạn quá độ chuyển tiếp giữa các bến xe hiện có và bến xe quy hoạch mới.

Hà Nội dứt khoát xây bến xe 'tạm' 50 năm sát vành đai 3
Khu đất sẽ được giải phóng mặt bằng làm bến xe Yên Sở

Theo quyết định xây dựng bến xe khách Yên Sở do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký cuối năm 2016, việc xây dựng bến xe khách liên tỉnh kết hợp bãi đỗ xe là để góp phần hình thành mạng lưới bến xe khách đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao; Giảm tải cho bến xe khách khu vực phía Nam TP, phục vụ phần lớn các tuyến vận tải hành khách từ các tỉnh, thành phố phía Nam và Đông Nam TP.

Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe Yên Sở có công suất xe khách tuyến cố định 800 - 1.000 lượt xe/ngày đêm (giai đoạn đầu khai thác 400 lượt xe/ngày đêm); công suất xe tải khoảng 200 xe.

 

Thời hạn hoạt động của dự án bến xe là 50 năm, thời gian hoàn thành trong quý 2 năm nay. Tuy nhiên đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành do người dân phản đối chính sách bồi thường và cho rằng việc quy hoạch bến xe tại Phường Yên Sở là bất hợp lý.

Hà Nội 'nắn' lộ trình, 400 lượt xe khách hết cửa vào trung tâm

Hà Nội 'nắn' lộ trình, 400 lượt xe khách hết cửa vào trung tâm

Hà Nội lên kế hoạch điều chuyển, nắn hướng tuyến 400 lượt xe khách để quản không cho xe đi vào trung tâm TP gây ùn tắc giao thông.  

Trăm xe khách đất Cảng bị dồn ép về một bến

Trăm xe khách đất Cảng bị dồn ép về một bến

Hàng trăm xe khách đang khai thác ổn định tại các bến xe Hải Phòng đang bị “ép” về bến xe tư nhân Thượng Lý gây bất bình.

Hà Nội: Xe dù, bến cóc náo loạn khu đô thị

Hà Nội: Xe dù, bến cóc náo loạn khu đô thị

Hàng loạt xe khách, xe limousine đỗ tràn lan trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) mà không bị xử lý.

Chuyển khỏi bến Mỹ Đình: Nhà xe bỏ bến chạy dù

Chuyển khỏi bến Mỹ Đình: Nhà xe bỏ bến chạy dù

Sau gần 1 tuần thực hiện điều chuyển xe khách đến nay vẫn còn khoảng 30% DN vận tải chưa nhận lệnh. Một số DN bỏ bến “chạy dù” đón trả khách bên ngoài.

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Giám đốc Sở đối thoại vụ 'vỡ trận' bến Mỹ Đình

Nếu các DN phản đối và cho rằng việc điều chuyển xe khách không đúng với quy hoạch có thể kiện Sở Giao thông.

Vũ Điệp

 
 
 

Tin liên quan