- Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo điều xe mỗi tỉnh về 1 bến theo đúng hướng tuyến; Điều chuyển 53 lốt xe Ninh Bình – Hà Nội về bến xe Giáp Bát.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng về giải quyết kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn TP, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới TP sẽ cơ cấu lại các tuyến xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của 1 tỉnh về 1 bến xe.

Chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với các cơ quan Bộ GTVT, Công an TP, Hiệp hội vận tải và các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, đề xuất các phương án cơ cấu lại các tuyển vận tải hành khách tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm theo nguyên tắc: Các tuyến của một tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm; đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe.

{keywords}
Chủ tịch HN cho biết, sẽ điều chuyển 53 lốt xe của tuyến Ninh Bình đang hoạt động ở bến Mỹ Đình về bến Giáp Bát.

Riêng đối với 53 lốt xe của tuyến Ninh Bình hiện đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình chưa được điều chuyển, ông Chung cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo điều chuyển về bến xe Giáp Bát theo đúng hướng tuyến theo đề nghị của Bộ GTVT.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra giao thông, Công an TP tăng cường kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng, xe limousine trá hình, xe chạy sai luồng tuyến và các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, đặc biệt là khu vực bến xe Mỹ Đình, dọc đường vành đai 3 đến bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát.

Tiếp tục triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng cho biết, TP sẽ tiếp tục tổ chức giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình.

Theo đó, sẽ điều chỉnh một số loại phương tiện không được phép quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Ngọc Hồi, cải tạo nút giao đường Trần Thủ Độ với đường Bùi Huy Bích, gần cổng ra bến xe Nước Ngầm.

Hoàn thiện hệ thống biển báo cấm dừng đỗ, biển hạn chế tốc độ tối thiểu đối với xe khách. Lắp đặt camera giám sát giao thông tại khu vực trước cửa các bến xe, tạo căn cứ pháp lý cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời tạo hiệu quả tuyên truyền, nhắc nhở lái xe.

Tiếp tục rà soát nhu cầu trên các tuyến buýt đảm bảo kết nối trực tiếp giữa các bến xe và nhu cầu đi lại thực tế của người dân trên cơ sở điều tra nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến xe cho phù hợp.

CSGT Hà Nội đóng giả xe ôm xử phạt xe khách chạy chui

CSGT Hà Nội đóng giả xe ôm xử phạt xe khách chạy chui

Xe dù, xe hợp đồng trá hình thuê xe ôm theo dõi CSGT để hoạt động chui. CSGT phải mặc thường phục giả danh xe ôm để ghi hình xử phạt nghiêm.

Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội

Xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội

Xe dù, hợp đồng trá hình, chạy sai luồng tuyến tự do dừng đỗ đón trả khách dẫn đến tình trạng nhiễu loạn giao thông trên nhiều tuyến đường Thủ đô. 

Điều 'không ai muốn nói' ở bến Mỹ Đình

Điều 'không ai muốn nói' ở bến Mỹ Đình

Mỹ Đình là "thỏi nam châm" hút các doanh nghiệp vận tải hành khách. Nhiều nhà xe sẵn sàng bỏ cả tỷ đồng để mong có "lốt" vào bến Mỹ Đình.

Vũ Điệp