- Tổng giải thưởng cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội lên đến 300.000 USD.

Sáng nay, Sở GTVT Hà Nội công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

{keywords}

Cầu vượt Thái Hà ken cứng các phương tiện giao thông. (Ảnh: Đoàn Bổng)

Theo kế hoạch, các ý tưởng tập trung vào các vấn đề liên quan như: Định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giải thưởng cho ý tưởng giành giải nhất là 200.000 USD; giải nhì 100.000 USD và các hồ sơ đạt các tiêu chí dự thi được hỗ trợ 25.000 USD.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19-23/1/2017.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, thời gian qua TP đã đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường cao tốc, đường vành đai, xuyên tâm và các trục đường liên đô thị, góp phần nâng cao năng lực giao thông của TP đi các tỉnh cũng như nội đô phát triển tốt, các phương án tổ chức giao thông cũng đang được thực hiện theo một cách linh hoạt.

Tuy nhiên thực tế đặt ra còn nhiều vấn đề tồn tại trong vấn đề tổ chức giao thông như tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc giao thông cũng diễn biến phức tạp, chính vì vậy cần đánh giá lại phương án tổ chức giao thông.

Năm 2016 Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến 2030, tầm nhìn đến 2050. Hà Nội cũng đã xây dựng các chương trình kế hoạch để triển khai việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. 

Do đó, cần có phương án tổ chức giao thông mới phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt làm sao khai thác có hiệu quả nhất, khoa học, hợp lý nhất hệ thống hạ tầng kết cấu được đầu tư theo quy hoạch này.

Mời bạn đọc gửi đề xuất các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Các bài viết, ý kiến chúng tôi sẽ chuyển tới Ban tổ chức cuộc thi và đăng tải trên báo VietNamNet. Các bài viết gửi về banxahoi@vietnamnet.vn

Hồng Nhì