Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện

- Hải Phòng vừa có ý kiến đề xuất xin Chính phủ cho xây cầu vượt biển thứ 2 để giảm tải cho cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.

Cây cầu được đề xuất nằm song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện có số vốn là 7.000 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách TP.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Chính phủ với các bộ, ngành và địa phương ngày 2/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, sau khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được đưa vào hoạt động từ tháng 9/2017, đến nay đã xuất hiện tình trạng quá tải do lượng người và phương tiện lưu thông quá đông.

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện


Theo đó, TP Hải Phòng có chủ trương sử dụng ngân sách địa phương để đầu tư cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2 với kinh phí khoảng trên 7.000 tỷ đồng.

"Đề nghị các Bộ, ngành và Chính phủ sớm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư để thành phố sớm triển khai xây dựng cây cầu này", ông Tùng nói.

Theo ông Tùng, khu vực huyện đảo Cát Hải phát triển rất sôi động với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và một nhà máy sản xuất ôtô đang đi vào hoạt động. Do vậy, thành phố cũng đề nghị Thủ tướng bổ sung thêm cho địa phương trạm điện 220 kV tại khu vực đảo Cát Hải để phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch.

Trước đó ngày 2/9/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cắt băng khánh thành cầu Tân Vũ - cây cầu dài 5,44 km nằm trong hợp phần dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện Cát Hải (Hải Phòng). Lãnh đạo Chính phủ nói đây là công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng, kết nối hệ thống đường bộ, đường cao tốc của TP Hải Phòng với các tỉnh trong khu vực phía Bắc.

Hải Phòng xin xây cầu vượt biển thứ 2, song song cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện có 4 làn đường, tuy nhiên Hải Phòng cho rằng đã quá tải
 

Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,63 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 5,44 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên sáu làn xe. Đây là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam có tổng vốn đầu tư 11.850 tỷ đồng.

Đá dăm thảm kín cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Đá dăm thảm kín cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Nhiều ngày qua, một thảm đá dăm kéo dài 12km phủ đầy trên mặt cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. 

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cấm cầu vượt biển dài nhất vì bão: Đội mưa 5h chờ về nhà

Cả trăm người dân 2 đầu cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đội mưa ròng rã 5h bởi lệnh cấm cầu bất ngờ.

Vi phạm nhan nhản trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Vi phạm nhan nhản trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Không chỉ uống rượu, người dân còn lên cầu Tân Vũ- Lạch Huyện để đánh bài, ngủ, đi thể dục và chụp ảnh lưu niệm…

Trải chiếu nhậu trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Trải chiếu nhậu trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Nhóm người đi ô tô lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện rồi dừng lại trải chiếu lấy rượu ra ngồi giữa cầu ăn nhậu.

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Cầu Đình Vũ - Cát Hải nối trung tâm TP Hải Phòng với Cát Hải vừa khánh thành, lượng du khách tăng đột biến khiến phà Gót quá tải trầm trọng.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài 5,44km, hứa hẹn khi thông xe sẽ mở ra thế vận mới cho thành phố Cảng.

Hoài Anh

 
 
 

Tin liên quan