- Hàng nghìn phật tử cùng thân nhân các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) sáng nay đã có mặt tại chùa Trình, Yên Tử để tưởng niệm và cầu siêu cho các nhạn nhân.

“Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” năm nay tại Việt Nam với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” được UB ATGT quốc gia, Trung ương Giáo hội Phật giáo VN và tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại chùa Trình, Yên Tử (TP Uông Bí).

{keywords}

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết, mỗi ngày tai nạn giao thông (TNGT) cướp đi sinh mạng của 24 người, và gần 60 người bị tàn phế suốt đời; hàng trăm gia đình tang thương; thiệt hại nhân mạng không gì bù đắp được, là di chứng ám ảnh người thân, bạn bè người bị nạn.

Ngoài việc bày tỏ niềm thương xót những người không may thiệt mạng vì TNGT; chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của họ, chương trình đồng thời kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật TTATGT. 

{keywords}

Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ: “Đại lễ cầu siêu là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ và xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ”.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phạm Công