- “Mọi chuyện đều ổn thỏa, xe đẩy không bị tịch thu, gia đình tôi sẽ chấp hành chủ trương của quận 1. Giờ chỉ mong yên ổn để làm ăn”- người trong clip 'giành giật xe cá viên chiên' chia sẻ.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài 2 phút ghi lại hình ảnh cụ ông 80 tuổi cố giành lại xe cá viên chiên từ tay đoàn liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè, do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM dẫn đầu.

Clip xuất hiện gây xôn xao dư luận, có nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, đa phần phản ứng và cho rằng cách hành xử của lực lượng dẹp vỉa hè quận 1 quá cứng nhắc, triệt đường sống của người dân, đặc biệt là người buôn bán hàng rong.

PV VietNamNet xác minh sự việc và có những thông tin bất ngờ. Cụ thể, sự việc xảy ra vào đêm 7/8, trên đường Nguyễn Thị Nghĩa (gần vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, phường Bến Thành, quận 1).

{keywords}
Quán sinh tố, giải khát đặt xe cá viên chiên, bàn ghế chiếm hết phần đường của người đi bộ vào tối 7/8

Tại thời điểm đó, đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã phát hiện quán sinh tố, giải khát đặt xe cá viên chiên, bàn ghế chiếm hết phần đường của người đi bộ.

Do vậy, ông Hải chỉ đạo đoàn liên ngành xử lý. Điều đáng nói, thấy có lực lượng xử lý vỉa hè, những người phụ nữ tại đây vội thu dọn bàn ghế và hô hoán cho những người trong nhà biết.

“Tại sao đi xử lý vỉa hè không thông báo cho chúng tôi biết” người phụ nữ phản ứng khi đoàn kiểm tra thu giữ bàn ghế.

Chưa hết, cả người phụ nữ và cụ ông lao vào giành giật lại xe cá viên chiên với lực lượng đô thị. Sau vài phút giằng co, ông Đoàn Ngọc Hải đứng ra can thiệp và giải quyết.

Một người phụ nữ đứng ra xin ông Hải bỏ qua. Chị hứa sẽ thu dọn đồ đạc để lấn chiếm vỉa hè và không tái diễn nữa. Do vậy, ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản hành chính và không thu giữ bàn ghế, xe cá viên chiên của hộ dân này.

Ông cũng giao cho chính quyền phường Bến Thành có trách nhiệm theo dõi, xử lý vụ việc. Nếu tái diễn tình trạng tái lấn chiếm, hộ kinh doanh sẽ bị xử lý nghiêm.

{keywords}
Cụ ông tóc bạc trắng giành giật chiếc xe cá viên chiên với đoàn kiểm tra liên ngành là ông Đỗ Văn T.

Phóng viên liên hệ ông Đỗ Văn T. (77 tuổi) là cụ ông trong clip giành giật xe cá viên chiên với đoàn kiểm tra liên ngành. Ông T. thừa nhận việc chiếm vỉa hè là vi phạm. Tuy nhiên, khi thấy xe cá viên chiên của gia đình bị lực lượng thu giữ nên bực tức và bên trong xe có 3,2 triệu đồng lương hưu vừa lãnh nên ông đã cùng con dâu giành giật lại.

Ông T. cho rằng, lập lại trật tự đô thị cần phải làm công tác dân vận tốt hơn và thông báo cho bà con trước. “Cả tôi và ông Hải đều có sơ xuất, lẽ ra sự việc không đến mức độ ầm ĩ như thế. Tôi nhận sai vì lấn chiếm vỉa hè nhưng có hàng trăm hộ đều lấn chiếm vỉa hè như vây”, ông T. nói.

“Mọi chuyện đều ổn thỏa, xe đẩy không bị tịch thu, gia đình tôi sẽ chấp hành chủ trương của quận 1. Giờ chỉ mong yên ổn để làm ăn”- chị Tr. (con dâu ông T), người cùng ông T xuất hiện trong clip 'giành giật xe cá viên chiên' chia sẻ.

{keywords}
Người phụ nữ đứng ra xin ông Hải bỏ qua và hứa sẽ thu dọn đồ đạc, không tái chiếm vỉa hè. 

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng lên tiếng về clip gây tranh cãi trên và khẳng định clip này đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa ông và cụ T.

Ông Hải cho biết hộ gia đình trong clip đó không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong. Gia đình này có nhà mặt tiền và vi phạm rất nhiều lần. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bàn ghế chiếm hết vỉa hè. Rác thải, vệ sinh bừa bãi, nhếch nhác, phản cảm quá nên ông mới chỉ đạo xử lý.

Ông cũng cho biết, việc quá khích là do từ phía gia đình vi phạm. Bản thân ông sau đó đã trực tiếp nói chuyện với bác lớn tuổi và bác đã nhận ra sai phạm.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Ông Đoàn Ngọc Hải 'xử' 22 ô tô chiếm vỉa hè lúc nửa đêm

Trong đêm khuya và mưa lớn, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ một mình đi kiểm tra vỉa hè và yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 22 ô tô đậu sai quy định

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh vừa bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức nếu để nhà hàng Biển Dương 3 đối diện trụ sở tái lấn chiếm vỉa hè.

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Đậu chiếm vỉa hè đường Võ Văn Kiệt nhưng xe ô tô 4 chỗ bất ngờ được kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu...'tha bổng', khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Giấy phép hoạt động đã hết hạn gần 2 tháng nhưng bãi xe ở Công trường Lam Sơn vẫn hoạt động, một số phương tiện ô tô còn chiếm vỉa hè nên ông Đoàn Học Hải chỉ đạo giải tỏa trước 9 giờ sáng mai.

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm' bãi xe sai phép sát hông UBND quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm' bãi xe sai phép sát hông UBND quận 1

Chiều 14/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải có buổi làm việc với phía Ban quản lý đường Sách TPHCM, các phòng ban về việc thu hồi bãi giữ xe bên hông UBND quận 1.

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Đậu ô tô chiếm vỉa hè và bị ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra vi phạm trật tự đô thị Q.1 xử lý, các tài xế liên tục phản ứng gay gắt.

Tuấn Kiệt