- Để nữ nhân viên hàng không bị 3 đối tượng tấn công tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), lực lượng an ninh phản ứng chưa kịp thời, xử lý thiếu cương quyết.

Nữ nhân viên hàng không bị tát, đạp giữa sân bay Thanh Hóa
An ninh nói về 'Lục Vân Tiên' cứu nhân viên hàng không

XEM CLIP:

 

Công an Thanh Hóa hôm qua khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với 3 đối tượng đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân hôm 23/11.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn cho biết, tỉnh đã yêu cầu công an điều tra làm rõ, xử lý nghiêm.

“Đây là hành vi côn đồ, gây mất an ninh trật tự hàng không, làm mất hình ảnh địa phương”, ông Tuấn nhấn mạnh.

3 đối tượng hành hung nhân viên hàng không là Lê Trung Dũng (ở thị trấn Thọ Xuân, là con trai của nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân); Phạm Hữu An (ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (ở xã Xuân Quang, Thọ Xuân).

{keywords}
3 đối tượng hành hung nhân viên hàng không đang bị lực lượng công an điều tra làm rõ 


Phó cục trưởng Hàng không VN Đinh Việt Sơn đã ký quyết định cấm bay 12 tháng (từ 25/11/2018 đến 25/11/2019) và kiểm tra trực quan 6 tháng tiếp theo với cả 3 đối tượng.

Lý do bị cấm bay được Cục hàng không đưa ra là do cả 3 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng, hành hung nhân viên hành không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Anh ninh sân bay can thiệp quá chậm

Theo ông Lê Anh Tuấn, qua sự việc này có thể thấy lực lượng an ninh hàng không ở sân bay Thọ Xuân phản ứng chưa kịp thời, xử lý thiếu cương quyết, dẫn đến sự việc diễn biến phức tạp hơn.

"Đúng ra khi sự việc được phát hiện, là người thực thi pháp luật, lực lượng an ninh sân bay phải can thiệp theo trách nhiệm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực nhà ga, khu vực an toàn bay. Tuy nhiên, hình ảnh được ghi lại cho thấy lực lượng an ninh phản ứng chưa kịp thời”, ông Tuấn nói.

{keywords}
An ninh sân bay bị đối tượng tấn công tại sân bay Thọ Xuân

Một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng thừa nhận, đúng là có sự chậm trễ của lực lượng an ninh hàng không.

Vị này cho biết, ở sảnh sân bay Thọ Xuân thời điểm đó có lực lượng an ninh soi chiếu, an ninh nhà ga và an ninh cơ động. Lực lượng an ninh soi chiếu làm nhiệm vụ tuy có báo cho an ninh cơ động (mặc áo giáp được trang bị dùi cui điện) nhưng can thiệp chậm.

“Là an ninh sân bay, khi thấy các đối tượng đánh người trong sảnh nhà ga thì phải có động thái can thiệp ngay lập tức, không nên để sự việc tiếp diễn phức tạp hơn. Người dân cho rằng an ninh chậm trễ là có cơ sở”, vị này thừa nhận.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết thêm, vừa qua Thủ tướng đã quyết định đưa sân bay vào danh mục địa bàn trọng yếu cần bảo vệ an ninh đặc biệt, để có sự tham gia của lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, cũng chỉ đưa vào danh mục sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Với sân bay Thọ Xuân, trước đây có đề nghị địa phương hỗ trợ an ninh, sau đó lực lượng cảnh sát cơ động được cử tới, nhưng chỉ vài tháng rồi rút.

Con trai nguyên Chủ tịch huyện tham gia đánh nữ nhân viên hàng không

Con trai nguyên Chủ tịch huyện tham gia đánh nữ nhân viên hàng không

Con trai nguyên Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) là một trong 3 thanh niên tát, đạp ngã nữ nhân viên Vietjet Air.

 

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Khi 'thượng đế' túm cổ, đạp lăn lóc nữ nhân viên giữa sân bay

Tại sân bay và trên máy bay đã có nhiều vụ việc hành khách ra tay đánh nhân viên hàng không người chửi bới, người túm cổ, khách VIP tát tiếp viên...

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì bị từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên đã chửi mắng, hành hung nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Vũ Điệp