- Hai ngày qua, người dân và doanh nghiệp ở gần trạm thu phí dự án BOT Cần Thơ đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp bức xúc cho rằng phí qua trạm quá cao và dải phân cách giữa 2 làn đường bố trí không hợp lý.

Theo ông Trịnh Hồng Sơn – Công ty Vận tải Ngọc Lan (TP.Cần Thơ) bức xúc nói, ông có 15 xe đầu kéo và 4 xe tải. Mỗi ngày, những xe của ông chạy từ quận Cái Răng đến Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh với khoảng cách khoảng 5km nhưng đóng phí 200.000 đồng/xe/lượt. Khi quay xe về cũng với khoảng cách trên lại tốn thêm 200.000 đồng nữa.

{keywords}

Người dân và doanh nghiệp bức xúc cho rằng, dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp thu phí quá cao.

“Chạy 10km nhưng tốn đến 400.000 đồng/cho 1 chuyến. Tôi không hiểu vì sao đây là đường của Nhà nước đã có sẵn, khi doanh nghiệp đầu tư vào sửa chữa, nâng cấp thôi nhưng lại thu phí quá cao, không hợp lý. Mức thu phí này chúng tôi chịu thua” - ông Sơn nói..

Tương tự, ông Nguyễn Huy Dũng (ngụ quận Cái Răng) có 10 chiếc xe tải nêu ý kiến: “Đường cao tốc Trung Lương – TP.HCM do doanh nghiệp đầu tư xây dựng hoàn toàn mới nhưng thu 80.000 đồng/xe/lượt, còn đoạn đường Cần Thơ – Phụng Hiệp là sửa chữa, nâng cấp nhưng lại thu đến 75.000 đồng/lượt. Mức giá này quá cao”.

Ngoài việc giá vé cao, người dân và doanh nghiệp quanh khu vực này còn bức xúc trước tình trạng dải phân cách 2 làn đường quá dài, nhiều người dân và doanh nghiệp không có không có nhu cầu qua khỏi trạm nhưng phải đóng phí. Đỉnh điểm của việc bức xúc này là ngày hôm qua người dân đã tự ý đập phá, tháo dỡ một đoạn dải phân cách khoảng 15m nhằm lấy khoảng trống quay đầu xe.

{keywords}
{keywords}

Dải phân cách gần trạm thu phí bị người dân tự ý tháo dỡ.


Theo ghi nhận của PV VietNamNet vào sáng nay, mật độ phương tiện tải dải phân cách mà người dân tự ý phá là rất đông. Tuy nhiên, mật độ xe lưu thông qua lại trạm thu phí cũng dày đặc, khiến giao thông quanh khu vực có lúc bị dồn ứ và tiềm ẩn nhiều tại nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng trạm thu phí Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết: “Việc thu phí với giá trên là theo quy định của Bộ Tài Chính, tôi không can thiệp được…Việc mở dải phân cách gần trạm thu phí sẽ gây mất an toàn giao thông vì xe chạy qua trạm thu phí rất nhiều và chạy nhanh”.

Hiện UBND TP.Cần Thơ đã có hướng làm công văn gửi Bộ GTVT xin ý kiến chỉ đạo về vụ việc này.

Hoài Thanh