- Cú đâm mạnh của đoàn sà lan đâm va vào chiếc thuyền mủng đã hất văng một cụ bà xuống nước mất tích, một người bị thương.

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 sáng nay, sau khi bốc hàng tại Cảng Hóa chất Vinacomin, trong quá trình di chuyển ra Cảng Khe Dây (Tổng Công ty Đông Bắc), đoàn sà lan QN-3979 có trọng tải hơn 2.300 tấn do ông Bùi Văn Luyện làm thuyền trưởng đã va chạm với 1 chiếc mủng khiến 1 người bị thương và người còn lại mất tích.

{keywords}

Hiện trường vụ sà lan đâm thuyền mủng.

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương. Đồng thời xác định nguyên nhân, có biện pháp xử lý kịp thời.

Đến 15h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân bị mất tích đã được tìm thấy, được xác định là bà Bùi Thị Mùi ( 77 tuổi, trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả)

Công ty Kho vận Cẩm Phả hiện đang phối hợp, hỗ trợ cùng gia đình lo việc hậu sự. Nạn nhân còn lại là bà Vũ Thị Thưa (64 tuổi, trú tại tổ 5, khu 1, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) đang được điều trị tại Bệnh viện Cẩm Phả.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Hồng Thắng - GĐ cảnh vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cùng các lực lượng chức năng phối hợp tìm kiếm cụ bà mất tích và điều tra nguyên nhân sự việc.

Phạm Công - Nhị Tiến