- Cảnh sát giao thông sẽ được tạm giữ người dùng thẻ công vụ giả can thiệp vi phạm hành chính khi vi phạm giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa có công điện gửi tới lực lượng CSGT toàn quốc cảnh giác với các đối tượng sử dụng giấy tờ giả nhằm trốn tránh xử phạt vi phạm hành chính.

Theo Cục CSGT, gần đây, lực lượng công an phát hiện một số người sử dụng giấy tờ giả như “Thẻ công vụ đặc biệt”, “Thẻ bất khả xâm phạm” hoặc giấy tờ khác ghi là thành viên “Tổ công tác đặc biệt”, “Ban chiến lược Trung ương”.

{keywords}
Các loại thẻ công vụ giả được các đối tượng sử dụng để trốn tránh xử phạt vi phạm hành chính bị lực lượng CSGT phát hiện

Gặp lực lượng chức năng, những người này tỏ thái độ thách thức, đe dọa cán bộ làm nhiệm vụ nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật, trốn tránh bị xử lý vi phạm hành chính.

Cục CSGT đánh giá hành vi này gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước; gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong đấu tranh, xử lý vi phạm pháp luật.

Theo Cục CSGT, các cơ quan Trung ương không thành lập “Tổ công tác đặc biệt” hay “Ban chiến lược Trung ương” và không cấp thẻ cho các thành viên như trên.

Việc làm giả, sử dụng giấy tờ giả mạo chức vụ, cấp bậc; giả mạo trong công tác là hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm trật tự, quản lý hành chính.

Do đó, Cục CSGT chỉ đạo, trong khi làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT kiểm tra kỹ các loại giấy tờ về người, phương tiện, nội dung, con dấu, chữ ký trong giấy tờ.

Nếu phát hiện người sử dụng giấy tờ giả của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, lực lượng tuần tra tạm giữ người, phương tiện và vật chứng liên quan.

Móc thẻ công vụ đặc biệt để xin cảnh sát giao thông

Móc thẻ công vụ đặc biệt để xin cảnh sát giao thông

Khi bị CSGT kiểm tra, ông Khánh xuất trình thẻ công vụ đặc biệt có nhiều dấu hiệu là thẻ giả.

Hà Nội: Va chạm giao thông, rút thẻ đỏ đe dọa lái xe

Hà Nội: Va chạm giao thông, rút thẻ đỏ đe dọa lái xe

Trưởng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông tin về 4 người đàn ông, có ngươi rút thẻ đỏ ra để yêu cầu lái xe tải xuống xe giải quyết mâu thuẫn do va chạm giao thông.

Phát hiện thẻ giả nhà báo Thông tấn xã Cuba tại VN

Phát hiện thẻ giả nhà báo Thông tấn xã Cuba tại VN

Một thẻ nhà báo giả mạo mang tên Nguyễn Tuấn Kiệt của Thông tấn xã Cuba mới được cơ quan chức năng phát hiện.

Nhị Tiến