- Cho rằng nạn nhân vẫn còn cựa quậy nhưng đã bị đẩy xuống nhà xác, người nhà kéo đến bệnh viện khóc lóc, đòi đưa lại phòng cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Ngọc Lân - Giám đốc BV Đa khoa Quảng Ngãi đã có những thông tin cụ thể. 

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Trà Giang

Theo đó, vào lúc 13h46 chiều qua, phòng Cấp cứu, BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận nữ bệnh nhân Phan Thị N. (38 tuổi, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị tai nạn giao thông, được 2 người đàn ông đưa vào.

Lập tức bệnh nhân được khám, kết quả, thang điểm hôn mê glasgow 3 điểm (nằm yên không đáp ứng, không có phản xạ nói và mở mắt), ngừng thở hoàn toàn, mạch bẹn không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử 2 bên giãn rộng, không đáp ứng với ánh sáng, da lạnh và tái nhợt, điện tâm đồ là đường thẳng.

BS kết luận, bệnh nhân đã tử vong trước khi đưa đến viện và giải thích cho người đi cùng là Nguyễn Văn Tịnh biết. Sau đó thêm một phụ nữ đến phòng cấp cứu, tự xưng là người nhà. Nhưng khi nghe BS giải thích bệnh nhân đã tử vong, cả 2 người này đều hoảng sợ, rời khỏi phòng cấp cứu, sau 20 phút vẫn không quay lại. Thi thể nạn nhân sau đó được chuyển xuống nhà xác BV.

Phía BV cho biết, khoảng 20 phút sau, một tốp người nhà của người bệnh kéo đến nhà đại thể khóc lóc, cho rằng người bệnh còn cựa quậy dù BS ở khoa Giải phẫu bệnh xác nhận nạn nhân đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin, các nhân viên của phòng cấp cứu lập tức xuống nhà đại thể kiểm tra, mang theo máy ghi điện tâm đồ nhưng người nhà tập trung đông và không cho các nhân viên vào.

Khoảng 15h20 cùng ngày, người nhà đề nghị đưa người bệnh quay lại phòng cấp cứu. Tuy nhiên kết quả điện tâm đồ vẫn là đường thẳng, khẳng định bệnh nhân đã tử vong. BS cấp cứu giải thích cho người nhà nhưng người nhà không chấp nhận, tập trung la khóc.

Người nhà và công an đã gọi điện thoại cho người đàn ông tên Nguyễn Văn Tịnh theo số máy di động ghi trong hồ sơ bệnh án để liên lạc nhưng người này không nghe máy.

Công an huyện Tư Nghĩa đã được mời đến để khám nghiệm tử thi và xác nhận nữ nạn nhân mất trên đường đến BV với đa chấn thương (vỡ lá lách, tổn thương nội tạng, não).

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Đức cho biết, lãnh đạo Sở đã có mặt để chia sẻ mất mát với người nhà và khẳng định không có chuyện bệnh nhân còn sống đã bị đưa đến nhà xác.

"Chúng tôi chỉ đạo BV giải thích cho người nhà nhiều lần. Đồng thời, mời công an tham gia khám nghiệm tử thi để có kết quả khách quan nhất. Sau khi nhận được kết luận của cơ quan pháp y cùng với giải thích của phía BV cũng như Sở Y tế, người nhà đã không còn bức xúc và đồng ý đưa xác nạn nhân về lo hậu sự" - ông Đức nói.

Hy hữu: Sống lại khi đã 'đắp chiếu' sau tai nạn giao thông

Hy hữu: Sống lại khi đã 'đắp chiếu' sau tai nạn giao thông

Sau cú đâm của xe ô tô, người đàn ông gặp nạn nằm bất động. Người dân xác định người này đã tử vong nên đắp chiếu giữa đường. Thế nhưng người chết bất ngờ tỉnh lại khiến người dân chứng kiến một phen khiếp vía.

Ly kỳ chuyện 'người chết' sống lại giữa đám tang ở Tiền Giang

Ly kỳ chuyện 'người chết' sống lại giữa đám tang ở Tiền Giang

Trong lễ viếng, khi lại nhìn mặt ông Đạo lần cuối, ông Lộc thử sờ lên ngực và thấy ấm. Thấy vậy, ông Lộc yêu cầu gia đình đưa ông Đạo đi cấp cứu. Và rồi chuyện hy hữu đã xuất hiện: ông Đạo tỉnh và bình phục dần.

Người 'chết' đột nhiên sống lại khi bệnh viện trả về

Người 'chết' đột nhiên sống lại khi bệnh viện trả về

Người đàn ông bị tai nạn chấn thương sọ não, bệnh viện trả về nhà để lo hậu sự. Trước giờ khâm liệm, gia đình cho ăn đi thì đột nhiên ông B. nuốt được cháo.

Bệnh viện trả về, cụ ông bỗng nhiên sống lại

Bệnh viện trả về, cụ ông bỗng nhiên sống lại

Được bệnh viện chẩn đoán khó lòng qua khỏi, nhưng khi gia đình đưa về chuẩn bị mai táng, cụ ông đột ngột tỉnh lại.

Lạ kỳ nhất Việt Nam: 3 lần chết đi sống lại

Lạ kỳ nhất Việt Nam: 3 lần chết đi sống lại

 Trong lúc người thân, hàng xóm khóc thương, tất bật lo hậu sự thì người chết bất ngờ sống lại khiến ai nấy hoảng sợ, ngỡ ngàng. Nhưng những câu chuyện kỳ lạ này lại không hiếm tại Việt Nam.

Thúy Hạnh - Trà Giang