- 10h sáng nay, khi chiếc xe đầu tiên chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị), hàng trăm người dân đứng vây kín con đường bê tông nhỏ hẹp. 

XEM CLIP:

Nằm cạnh QL1A, con đường bê tông nhỏ dẫn vào thôn Lương Điền sáng nay chật cứng người dân đứng 2 bên đường.

{keywords}
10h sáng, chiếc xe chở thi thể đầu tiên về tới nhà

“Nhận hung tin đoàn người trong thôn trên đường vào Bình Định để cưới vợ cho cháu Nguyễn Khắc Long gặp tai nạn, nhiều người chết mà cả thôn quặn lòng vì thương tiếc”, một người dân ghẹn ngào nói.

Người dân thôn Lương Điền cho biết, gia đình Long khá hoàn cảnh, cách đây 10 năm, bố bị tai nạn mất, mẹ làm nông nuôi 4 con ăn học.

{keywords}
Người dân thôn Lương Điền đau đớn đón nhận tin dữ

“Long là con út trong nhà, khi vào làm việc ở Bình Dương, Long có tình cảm và quyết định đi đến hôn nhân với chị L. (trú tại Bình Định). Dự định của gia đình là tối 29/7 vào Bình Định để sáng sớm hôm nay làm lễ nạp tài tại nhà gái, đến ngày 2/8 làm lễ cưới tại nhà trai, nhưng tai nạn đã cướp đi tất cả”, ông Nguyễn Tôn Phúc, một người họ hàng, ngậm ngùi.

{keywords}
 
{keywords}
Người thân khóc ngất bên thi thể vợ chồng ông Nguyền

10h sáng nay, khi chiếc xe đầu tiên chở thi thể các nạn nhân về đến thôn, hàng trăm người dân đứng vây kín con đường bê tông nhỏ hẹp. 

“Sự việc diễn ra đột ngột và đau lòng quá, cả thôn giờ không biết đến nhà nào, bỏ nhà nào bởi lẽ, cứ ra ngõ là gặp tang thương, xóm giềng trùm trong tang tóc”, một người dân nói trong nước mắt.

Nghẹn ngào trước đại tang

Nhiều người không kìm nén được đau đớn khi có mặt tại nhà nạn nhân Ngô Thị Bê (SN 1960, mẹ chú rể Nguyễn Khắc Long).

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính (bìa trái) thắp hương chia buồn 
{keywords}
Mẹ cháu Thư khóc ngất gọi tên con trong tuyệt vọng

Vụ tai nạn thảm khốc rạng sáng nay khiến 4 người trong gia đình bà Bê thiệt mạng. Ngoài bà Bê, Long, chị gái Long, còn có một cháu nội bà Bê năm nay mới 7 tuổi.

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp nơi cuối thôn Lương Điền, tiếng khóc thảm thiết của người thân các nạn nhân vang lên. 

{keywords}
Anh trai của chú rể nghẹn ngào bên thi thể mẹ, em trai, chị gái và cháu

Nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái (1964) là 2 trong số các nạn nhân gặp nạn. Chuyến xe định mệnh từ Quảng Trị vào Bình Định đã khiến 2 vợ chồng tử vong, để lại 3 đứa con thơ và nhiều dự định dang dở.Cách nhà chú rể khoảng 150m, những tiếng khóc than, ai oán gọi tên cha, mẹ của các con nạn nhân Nguyễn Khắc Nguyền (SN 1964) cũng xé tan sự yên bình của một thôn nghèo.

{keywords}
Người dân thôn Lương Điền nghẹn ngào trước đại tang 

“Nghĩ đến hoàn cảnh gia đình Long khó khăn, cha mất sớm nên khi hay tin cháu lấy vợ, vợ chồng nó (ông Nguyền và bà Gái – PV) đã rất phấn khởi muốn được trực tiếp đi hỏi vợ cho cháu. Ai ngờ, niềm vui ngắn chẳng tày gang, cả làng đã phải đón nhận nỗi bất hạnh lớn thế này”, một người thân có mặt tại nhà ông Nguyền nghẹn ngào.

{keywords}
Người trong làng mỗi người một tay giúp gia đình chú rể chuẩn bị tang lễ

Có mặt tại thôn Lương Điền, ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt, tỉnh trích ngân sách hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

“Đây là một nỗi đau, nỗi mất mát lớn của không chỉ người thân các nạn nhân, của huyện Hải Lăng mà còn là nỗi đau thương của nhân dân Quảng Trị”, ông Chính cho biết. 

Vào khoảng 2h30 sáng nay, tại địa phận thôn Uất Lũy, xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người tử vong.

Xe khách chở 17 người từ Quảng Trị vào Bình Định để làm đám hỏi thì bất ngờ đối đầu với xe container chạy chiều ngược lại, làm 13 người trên xe khách tử vong.

Chú rể và 12 người đi rước dâu tử vong khi xe khách đâm xe container

Chú rể và 12 người đi rước dâu tử vong khi xe khách đâm xe container

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h30 sáng nay tại thị xã Điện Bàn khiến 13 người đi rước dâu tử vong, trong đó có chú rể.

 

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

“Chồng ơi, trở về với em, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng nấc nghẹn gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ.  

Tai nạn 13 người chết: Người nhà chú rể kể phút xe khách tông xe container

Tai nạn 13 người chết: Người nhà chú rể kể phút xe khách tông xe container

Khoảng 3h sáng, xe trước loạng choạng, ngoặt sang làn đường xe container rồi tông vào xe container, anh Linh, cháu của chú rể kể. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tới hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Nam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tới hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Nam

Phó Thủ tướng chỉ đạo cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Nam.

Quang Thành