- Sáng nay, các tài xế tiếp tục phản ứng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (QL 1, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Khoảng 9h, chiếc xe tải lưu thông hướng Cần Thơ - Hậu Giang khi đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dừng lại không chịu mua vé vì cho rằng giá vé qua trạm không hợp lý.

Chiếc xe dừng gần 5 phút thì thanh barie được kéo lên và tài xế cho phương tiện chạy qua không mất phí.

{keywords}
Chiếc xe tải "cố thủ" không chịu mua vé qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Ở làn bên cạnh chiếc xe jeep nhiều ngày qua xuất hiện phản đối trạm BOT này lưu thông hướng Hậu Giang - Cần Thơ treo băng rôn “đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km”. Tài xế xe jeep dừng lại hơn 1 phút thì nhân viên BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp kéo thanh chắn cho xe qua.

Chiếc xe jeep sau liên tục chạy qua lại nhiều vòng ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tại trạm thu phí, những xe tài xế có phản ứng thì nhân viên trạm sẽ cho qua mà không cần mua vé.

Họp giải quyết các vấn đề tồn tại

Cũng trong sáng nay tại UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo TP đang họp với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chủ đầu tư… để giải quyết những vấn đề đang tồn tại tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Trước đó, UBND TP Cần Thơ có văn bản kiến nghị Bộ GTVT có chính sách miễn giảm phí để đảm bảo an ninh, trật tự tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc giao thông xảy ra tại trạm thu phí phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương.

{keywords}
Tài xế chuẩn bị tiền lẻ để qua trạm

Đồng thời, phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Cần Thơ trong việc xử lý tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự khu vực trạm thu phí.

Cần Thơ cũng đề nghị sớm xem xét có chính sách miễm giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Ngoài ra, đối với hộ dân, DN,... có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

UBND TP Cần Thơ cũng đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

BOT Sóc Trăng xả trạm

Cũng trong sáng nay, nhiều tài xế tiếp tục tập trung tại trạm để phản đối. Các tài xế chiếm hết 6 làn thu phí rồi bấm còi inh ỏi, không chịu qua trạm, đòi gặp lãnh đạo.

{keywords}
Các tài xế phản đối tại BOT Sóc Trăng sáng nay

"Nhân viên thu phí giải thích đây là phí làm đường do công ty đầu tư thì không đúng, vì khi đăng kiểm chúng tôi đã đóng phí đường bộ, tại sao phải đóng thêm phí cho BOT. Nếu vậy tôi đề nghị bỏ luôn phí đường bộ, rồi Sở GTVT làm đường tới đâu thì thu phí tới đó", một tài xế lập luận. 

Đến khoảng 9h15, BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc.

Đến gần 11h trưa, BOT Sóc Trăng đã 2 lần phải xả trạm. Khi BOT Sóc Trăng xả trạm lần 2 các tài xế vẫn phản đối, không chịu qua.

{keywords}

“Mỗi năm tôi mất hơn 2 triệu đồng để đóng phí đường bộ, trong khi đó nhà tôi rất gần trạm này, hàng ngày lái xe qua và về là tốn 50.000 đồng”, một tài xế nói.

Một Việt kiều Canada đi trên ô tô từ Sài Gòn xuống Sóc Trăng nói: “Bên đó chúng tôi chỉ tốn hơn 1.200 đồng tiền mua tem dán lên xe là chạy nguyên năm”.

Đặc biệt, trong sáng nay, khi các tài xế phản đối tại BOT Sóc Trăng, 1 nam thanh niên xảy ra xô xát với tài xế tên Hưng.

{keywords}

Anh Hưng cho biết, bị thanh niên lạ đánh vào mặt rồi chạy vào trạm BOT Sóc Trăng để trốn. Các tài xế đã phản ứng, bỏ xe truy tìm người đánh anh Hưng. Họ đứng trước cửa trạm đòi giao người, phía BOT Sóc Trăng đóng kín cửa, không phản ứng.

Gần 11h, BOT Sóc Trăng xả trạm nhưng các tài xế không chịu qua, mà đòi gặp người đánh tài xế Hưng. CSGT, Cơ động đã điều tiết giao thông, yêu cầu các tài xế nhường đường cho xe cứu thương.

Tài xế xe biển xanh phản ứng, không mua vé trạm BOT Sóc Trăng

Tài xế xe biển xanh phản ứng, không mua vé trạm BOT Sóc Trăng

Một người đàn ông lái ôtô biển xanh đã phản ứng BOT Sóc Trăng bằng cách không chịu mua vé.

Thêm 1 BOT ở miền Tây bị tài xế phản ứng phải xả trạm

Thêm 1 BOT ở miền Tây bị tài xế phản ứng phải xả trạm

Sáng nay, thêm 1 BOT trên QL1 ở Sóc Trăng bị tài xế phản ứng, phải xả trạm...

Tài xế chơi 'chiêu' tiền lẻ thấm nước qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Tài xế chơi 'chiêu' tiền lẻ thấm nước qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Ngày 6/1, nhiều tài xế đi ôtô, xe tải và cả xe jeep tiếp tục phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Đề nghị miễn phí cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Đề nghị miễn phí cho xe cá nhân qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

UBND TP Cần Thơ đề nghị miễn phí 100% cho xe không kinh doanh ở gần trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Giảm 50% cho xe ôtô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn...

Hành khách mệt mỏi chờ thoát khỏi kẹt xe ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Hành khách mệt mỏi chờ thoát khỏi kẹt xe ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Trưa nay, tình trạng kẹt xe kéo dài tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) khiến nhiều hành khách ngồi vạ vật chờ đợi hàng giờ.

Hoài Thanh