- Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục đường bộ lập biên bản thu hồi thẻ của hai thanh tra giao thông trong vụ án nhận hối lộ xảy ra ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo đó, 2 thanh tra bị thu hồi thẻ là ông Võ Văn Tự (SN 1966, trú huyện Can Lộc) và Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú thị xã Hồng Lĩnh). Hai người này là cán bộ Chi cục Quản lý giao thông đường bộ II.3 trụ sở đóng tại phường Đức Thuận, TX. Hồng Lĩnh (thuộc Cục Quản lý đường bộ II).

{keywords}

Cơ quan nơi làm việc của hai cán bộ thanh tra nhận tiền hối lộ

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h ngày 24/8, ông Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết đang làm việc tại quốc lộ 12C (phường Kỳ Thịnh) thì phát hiện 2 xe tải BKS 38LD - 001.09 và 38LD - 001.11 chở vật liệu cho công ty Khải Hoàn (đóng tại TX. Kỳ Anh) có dấu hiệu vi phạm về tải trọng. Tại đây, tài xế Trần Đình Hùng (30 tuổi) đã không xuất trình được giấy tờ cần thiết để chứng minh xe chở đúng trọng tải.

Vài chục phút sau, một người tên Thuận (đại diện cho công ty có 2 xe tải nói trên) đến xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, hai thanh tra giao thông giữ giấy tờ song không lập biên bản vi phạm.

Anh Thuận xin được bỏ qua và hứa sẽ có tiền bồi dưỡng cho 2 cán bộ thanh tra.

Thỏa thuận xong, Thuận và Hùng đến trình báo sự việc với cảnh sát. Khoảng 16h cùng ngày, Hùng đến quốc lộ 12C, nơi 2 thanh tra giao thông đang làm việc để đưa tiền "bồi dưỡng", lấy lại giấy tờ xe.

Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an TX. Kỳ Anh đã ập tới bắt quả tang. Kiểm tra cặp của thanh tra Tự, cảnh sát phát hiện một phong bì đựng 5 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngày 25/8, Cục Quản lý đường bộ II, Tổng Cục đường bộ Việt Nam ký quyết định đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ nói trên. Và đến ngày 27/8, công an tỉnh ký quyết định khởi tố vụ án.

Thiện Lương