- Trong phiên họp Thường trực Chính phủ chiều nay, Thủ tướng quyết định dừng thu phí 1-2 tháng tại trạm BOT Cai Lậy, yêu cầu Bộ trưởng GTVT có báo cáo toàn diện, đề xuất phương án trình Thủ tướng.

XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet về số phận của BOT Cai Lậy được thảo luận tại phiên họp Thường trực Chính phủ chiều tối nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT cùng các cơ quan liên quan đánh giá toàn diện dự án về đầu tư ra sao, chấp hành các quy định thế nào, ý kiến của các bên.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, tuyến tránh Cai Lậy là một trong 88 tuyến giao thông được xây dựng theo hình thức BOT. Đây là các dự án được xây dựng theo Nghị quyết 13 của Ban chấp hành TƯ Đảng và Nghị quyết 108 của Chính phủ về huy động nguồn lực ngoài xã hội để hiện đại hóa hạ tầng giao thông.

Thanh tra Bộ KH-ĐT, Kiểm toán Nhà nước đã vào kiểm tra dự án này. Hiện Thanh tra Bộ GTVT đang kiểm tra theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc.

Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, cảnh sát giao thông đã ghi hình cũng như thống kê được danh sách 14 xe ở những tỉnh khác, không phải ở các tỉnh, TP đồng bằng sông Cửu Long chỉ chuyên chạy đi chạy lại qua trạm BOT Cai Lậy để gây rối.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT đã báo cáo 3 phương án đối với tuyến tránh Cai Lậy.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đối với các phương án này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định tạm dừng thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy từ 1-2 tháng để Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan tiếp tục làm rõ mọi vấn đề, đồng thời đề xuất phương án trên cơ sở khoa học và phù hợp thực tiễn.

Thủ tướng nhấn mạnh có những vấn đề đúng pháp luật, đúng quy trình nhưng không phù hợp thực tiễn, không hợp lòng dân thì chúng ta vẫn phải nghiêm túc lắng nghe, cầu thị tiếp thu để sửa chữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định chủ trương xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là đúng đắn và cần tiếp tục hình thức này để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại.

Trên tinh thần đó, trong khi Bộ GTVT hoàn thiện phương án cuối cùng trình Thường trực Chính phủ quyết định, các cơ quan liên quan cần xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm như khai tăng khối lượng, cũng như xem lại mức phí và vị trí đặt trạm thu phí để vừa bảo đảm quyền lợi của người dân vừa góp phần thúc đẩy các dự án BOT giao thông. Kiên quyết không được để vấn đề kinh tế phát sinh thành các bất ổn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá tổng thể cơ chế chính sách đầu tư đối với các dự án BOT, đẩy mạnh triển khai việc thu phí không dừng ở những tuyến có điều kiện.

Sau khi Thường trực Chính phủ quyết định phương án cuối cùng đối với dự án tuyến tránh Cai Lậy, Bộ GTVT cùng Bộ TT&TT sẽ tổ chức họp báo để công bố công khai, minh bạch phương án này.

Xe cẩu nhập từ Mỹ xuất hiện tại BOT Cai Lậy

Xe cẩu nhập từ Mỹ xuất hiện tại BOT Cai Lậy

Từ 2 ngày nay, tại nhà điều hành BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang xuất hiện chiếc xe cẩu lớn mang BKS 43-002.70.

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên bất ngờ xin dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu

Thái Nguyên đề xuất với Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên QL3 cũ.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo điều tra người 'cầm đầu gây rối' tại BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương thu thập thông tin về những người cầm đầu xúi giục gây rối tại các trạm thu phí BOT.

Chủ tịch Tiền Giang họp khẩn với Thủ tướng vụ BOT Cai Lậy

Chủ tịch Tiền Giang họp khẩn với Thủ tướng vụ BOT Cai Lậy

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã ra Hà Nội họp khẩn với Thủ tướng vào lúc 5h chiều nay về BOT Cai Lậy.

Bộ trưởng GTVT: Chờ Chính phủ chỉ đạo vụ BOT Cai Lậy

Bộ trưởng GTVT: Chờ Chính phủ chỉ đạo vụ BOT Cai Lậy

Chính phủ sẽ họp gấp về hướng xử lý trạm BOT Cai Lậy. Bộ GTVT cũng đang chờ chỉ đạo từ Chính phủ - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

15 phút trả tiền lẻ của nữ tài xế ở BOT Cai Lậy

Nữ tài xế qua trạm thu phí BOT Cai Lậy mua vé bằng tiền 200 và 500 đồng, yêu cầu nhân viên phải kiểm đếm nhiều lần.

Thu Hằng - Nguồn clip: VTC