- Một xe khách giường phát nổ lúc 22h30 ngày 21/2 tại quốc lộ 18, đoạn gần cầu Đông Du, huyện Quế Võ, Bắc Ninh làm 2 người chết, 16 người bị thương.

Tai nạn xảy ra với xe khách mang BKS 14B-006.94 khi đang lưu thông trên QL18 đến khu vực cầu Đông Du.

{keywords}
Hiện trường chiếc ô tô gặp nạn. Ảnh: Otofun

Anh Dương Quang Trường, một người dân sinh sống ở gần hiện trường thông tin cho PV, xe khách giường nằm bất ngờ phát nổ vào khoảng 22h30.

Theo ghi nhận ban đầu, vụ nổ khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào lúc 23h15 phút, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn.

Lực lượng y tế do Giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo đã chuyển toàn bộ người bị thương về bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Ngoài ra, theo ông Quỳnh, lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh cũng được huy động để rà chất nổ trên xe bị nạn.

22/02/2017 | 15:48

15h35

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực cũng lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về UB An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp, nghiên cứu đề xuất các giải pháp.

Thu gọn
22/02/2017 | 11:23

11h00

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh ra công văn hỏa tốc

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng sớm khắc phục vụ tai nạn, làm rõ nguyên nhân.

{keywords}
Văn bản của chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo:

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường y bác sĩ tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ nổ xe khách. Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Võ kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn công binh 229, Viện kiểm sát tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Thu gọn
22/02/2017 | 10:04

9h30

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Dương Tử Quỳnh cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong.

Người đầu tiên được xác định là Dương Văn Trung (28 tuổi, trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Chiều nay, danh tính nạn nhân thứ 2 được xác định là ông Nguyễn Văn Công (SN 1962, quê Thái Nguyên).

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Dương Tử Quỳnh thăm hỏi người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh

Thu gọn
22/02/2017 | 10:00

6h48

Nhân chứng vụ nổ xe khách: Lúc xe nổ, tối cảm nhận rõ cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo.

{keywords}
Nạn nhân Nông Đức Thương
Xem chi tiết TẠI ĐÂY
Thu gọn
22/02/2017 | 09:56

3h30

Hiện trường vụ nổ xe giường nằm vung vãi đồ của hành khách

{keywords}

Khoảng 2h30 sáng nay, công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất. Chiếc khách giường nằm được đưa về bãi đỗ xe của công an huyện Quế Võ


Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Nhị Tiến - Trần Thường

Thu gọn