TP.HCM

TP.HCM: Đề xuất phí ô tô đỗ lòng đường cao nhất 40 nghìn/giờ

Mức phí tạm dừng đỗ ôtô trên lòng đường, vỉa hè được đề xuất cao nhất là 40.000 đồng/giờ, qua đêm 180.000 đồng, tăng 8 lần so với hiện nay.

Sở GTVT TP.HCM vừa hoàn thiện đề án thu phí tạm dừng đỗ ôtô ở lòng đường. 

TP.HCM: Đề xuất phí ô tô đỗ lòng đường cao nhất 40 nghìn/giờ
Mức phí ô tô đỗ dưới lòng đường vừa được điều chỉnh tăng 8 lần

Theo đó, mức phí áp dụng cho hai nhóm: ôtô đến 9 chỗ; xe tải dưới 1,5 tấn và ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính tăng lũy tiến theo giờ chứ không theo lượt 5.000 đồng như hiện nay.

Đặc biệt đối với ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn mức phí mới sẽ tăng cao nhất 8 lần (40.000 đồng/giờ). Cụ thể, trong 2 giờ đầu mức thu là 30.000 đồng/giờ, 2 giờ tiếp theo là 35.000 đồng/giờ và từ giờ thứ 5 trở đi mức giá 40.000 đồng.

Mức qua đêm lên đến 180.000 đồng (bằng 6 lượt xe của giờ đầu tiên). So với giá trông giữ xe của các bãi, hầm của các trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng… thì mức phí mới cao hơn 10-20% và tương đương với giá giữ xe ở Hà Nội. 

TP.HCM: Đề xuất phí ô tô đỗ lòng đường cao nhất 40 nghìn/giờ
Đối với ôtô từ 10 chỗ; xe tải trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn mức phí mới sẽ tăng cao nhất 8 lần (40.000 đồng/giờ).

Theo Sở GTVT, hiện TP có 35 tuyến đường được phép đậu xe dưới lòng đường. Tùy tình hình giao thông, UBND TP sẽ điều chỉnh các tuyến đường, hè phố được phép đậu xe. Trường hợp phát sinh các tuyến đường được phép đậu xe thì mức phí đậu xe như quận 10, 11.

 

Nếu đề án được thông qua, chỉ tính riêng 35 tuyến đường được phép đậu xe, dự kiến mỗi tháng thành phố sẽ thu về 31 tỷ đồng.

Đề án sẽ được phản biện tại Ủy ban MTTQ TP trước khi trình các cấp có thẩm quyền.

Bộ GTVT: Chưa đủ cơ sở dừng thu phí ô tô vào sân bay

Bộ GTVT: Chưa đủ cơ sở dừng thu phí ô tô vào sân bay

Bộ GTVT thấy chưa đủ cơ sở để yêu cầu ACV thực hiện dừng thu phí dịch vụ ô tô ra vào sân bay.  

Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM: Khó giảm ùn tắc, thiếu khả thi

Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM: Khó giảm ùn tắc, thiếu khả thi

Nhiều chuyên gia tham dự Hội nghị phản biện, góp ý dự thảo Thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm TP nhận định đề án này thiếu tính khả thi.

TP.HCM không thu phí ô tô cá nhân vào nội đô

TP.HCM không thu phí ô tô cá nhân vào nội đô

Thu phí ô tô cá nhân vào nội đô không chắc giải quyết được bài toán giảm ùn tắc lại gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư nên UBND TP.HCM giao Sở giao thông nghiên cứu lại.

TP.HCM bắt đầu đặt chỗ đậu, thu phí ô tô qua điện thoại

TP.HCM bắt đầu đặt chỗ đậu, thu phí ô tô qua điện thoại

Ba tuyến đường tại quận 1 vừa được thí điểm thu phí đỗ ôtô qua điện thoại thay vì phát phiếu như hiện nay với mức phí 5000 đồng/lượt.

Năm 2020, TPHCM thu phí ô tô vào nội đô bằng công nghệ mới

Năm 2020, TPHCM thu phí ô tô vào nội đô bằng công nghệ mới

Công nghệ nhận diện vô tuyến kết hợp tự động nhận dạng biển số đảm bảo khả năng thu phí đa làn không dừng, hạn chế ùn tắc…

Tuấn Kiệt